- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ quán Ukraina tuyển mộ lính đánh thuê tham gia chiến sự

© AP Photo / Markus SchreiberMột người đàn ông vượt biên từ Ba Lan sang Ukraina làm lính đánh thuê
Một người đàn ông vượt biên từ Ba Lan sang Ukraina làm lính đánh thuê - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại sứ quán Ukraina ở nhiều quốc gia khác nhau đang tuyển mộ lính đánh thuê để tham gia chiến sự trên lãnh thổ Ukraina, kênh truyền hình quốc gia "Belarus 1" đưa tin.

"Ukraina là trung tâm thu hút hàng nghìn lính đánh thuê từ khắp nơi trên thế giới. Những người có tư tưởng dân tộc chủ nghĩa, phân biệt chủng tộc, cấp tiến, cực hữu - những kẻ khát tiền đang trở thành thành viên của quân đoàn lính lê dương nước ngoài Ukraina. Và "những người lính may mắn" đó được tuyển mộ qua đại sứ quán Ukraina ở các quốc gia khác nhau. Ví dụ cách đây chưa đầy năm phút một người lính đánh thuê vừa bị bắt giữ ở Minsk. Hóa ra anh ta được gửi đi từ đại sứ quán Ukraina tại Tbilisi đến Minsk, hay đúng hơn là đến lãnh địa của đại sứ Ukraina ở đất nước chúng tôi, chỗ ông Igor Kizim, để ông ta hướng dẫn cách gia nhập "đội lính lê dương Gruzia" và giúp người này đi qua Belarus đến chiến đấu ở "đất nước độc lập", - bản tin trên truyền hình tối thứ Hai cho biết.

Lính Nga tại DNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Hơn 130 lính đánh thuê nước ngoài bị tiêu diệt ở hướng Nam-Donetsk
Theo kênh truyền hình này, công dân Gruzia tên là Georgy Zirakashvili, 36 tuổi, đã bị bắt giữ tại Minsk. Người này quyết định chiến đấu trong cái gọi là "Đội lính lê dương Gruzia", nơi bạn bè của anh ta đã lên đường tới đó sớm hơn một chút. Anh ta đã liên hệ với Đại sứ quán Ukraina ở Gruzia - từ đó anh ta được gửi đến Belarus, Moldova hoặc Ba Lan.

"Ukraina đã lập ra các trung tâm tuyển mộ ở các đại sứ quán nước mình sau khi chiến dịch đặc biệt của Nga bắt đầu được một tháng. Đã xảy ra một loạt vụ bê bối ở Tajikistan, Hy Lạp, Senegal và Áo. Theo lệnh của Bộ Ngoại giao Ukraina đã tạo ra nguồn tài nguyên trên mạng hướng dẫn cách đi đến chiến hào Ukraina qua con đường tuyển dụng", - người dẫn chương trình của kênh truyền hình "Belarus 1" cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала