Bộ trưởng Giáo dục Anh: Thanh thiếu niên có thể quyết định chuyển đổi giới tính

© Depositphotos.com / MantinovGiầy ở ngã tư đường
Giầy ở ngã tư đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Giáo dục Anh Gillian Keegan cho rằng thanh thiếu niên ở tuổi 16 đã đủ lớn để đưa ra quyết định về việc thay đổi giới tính của mình. Hôm qua, chính phủ Anh quyết định chặn một dự luật ở Scotland cho phép đăng ký thay đổi giới tính hợp pháp từ 16 tuổi.
"Không, tôi thực sự không nghĩ vậy. Tôi làm việc năm 16 tuổi, tôi đóng thuế năm 16 tuổi, tôi có thể tự ra quyết định vào năm 16 tuổi", - bà Gillian Keegan nói trên Sky News, trả lời câu hỏi liệu độ tuổi đề xuất có quá thấp hay không.
Đồng thời, Keegan nói rằng bà hiểu quyết định của chính phủ trong việc ngăn chặn dự luật do Scotland đề xuất, vì đất nước này không thể có hai đạo luật "có khả năng cạnh tranh". Theo bà, không thể có chuyện “thiếu rõ ràng về giới tính và công nhận giới tính” trong pháp luật.
Caster Semenya - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2019
Trong thể thao có khả năng xuất hiện giới tính thứ ba
Bộ trưởng Gillian Keegan lưu ý rằng vấn đề này không dễ dàng vì cần phải cân bằng giữa việc hỗ trợ trẻ em và đảm bảo rằng tài liệu được dạy ở trường phù hợp với lứa tuổi của thanh thiếu niên.
Trước đó, Quốc hội Scotland đã thông qua với đa số phiếu (86 trên 39) dự luật giảm độ tuổi có thể thay đổi giới tính trong giấy tờ, từ 18 xuống 16 tuổi. Cuộc thảo luận về dự luật đã diễn ra trong vài ngày. Trong cuộc họp đầu tiên, các nghị sĩ chỉ có thể bỏ phiếu thông qua 60 trong tổng số 153 sửa đổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала