- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Ba Lan: phương Tây đã quá mệt mỏi với việc giúp đỡ Ukraina

© AP Photo / Leon NealThủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước phương Tây đã mệt mỏi với việc giúp đỡ Ukraina, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết trên truyền hình Ba Lan.
Chính trị gia được hỏi liệu các nhà lãnh đạo thế giới có chú ý và đánh giá cao vai trò của Warsaw trong việc hỗ trợ Kiev hay không. Morawiecki trả lời khẳng định, nhưng bổ sung rằng "cũng có điều gì đó giống như sự mệt mỏi".
Theo ông, chỉ vài tháng trước, các cuộc thảo luận về chủ đề này "ở mức độ cảm xúc và sự tham gia khác".

"Hôm nay nó tỏ ra rất rõ, và tôi muốn cảnh báo các nhà lãnh đạo thế giới chống lại những tình cảm như vậy, rằng Nga sẽ kiên nhẫn, đặc biệt là về tương lai lâu dài, ... còn phương Tây có phần mệt mỏi", - thủ tướng nói.

Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia phân tích: Ba tỷ euro mà EU viện trợ cho Kiev âm thầm rơi vào túi ai

Tiếp tục hỗ trợ Ukraina

Trước đó có thông tin rằng bộ trưởng quốc phòng các nước vùng Baltic, Ba Lan và Vương quốc Anh sẽ thảo luận về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina vào thứ Năm. Tại cuộc họp này, họ sẽ trình bày một gói hỗ trợ quân sự mới cho Kiev. Trong số những thứ khác, vũ khí hạng nặng đã được đưa vào danh sách. Dự kiến, các gói viện trợ tiếp theo sẽ được thông qua vào ngày 20 tháng 1 trong cuộc họp sẽ được tổ chức tại căn cứ quân sự ở thành phố Ramstein của Đức. Vương quốc Anh đã thông báo rằng họ sẽ gửi xe tăng Challenger 2 và pháo tự hành AS90 tới Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала