Tình báo Phần Lan quan ngại trước hoạt động của Nga ở châu Phi

CC BY-SA 4.0 / Olaf Meister / Präsidentenpalast Helsinki (cropped photo)Dinh Tổng thống ở chính giữa trung tâm của Helsinki, Phần Lan
Dinh Tổng thống ở chính giữa trung tâm của Helsinki, Phần Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tình báo quân sự Phần Lan cho rằng cần chú ý đến các hoạt động của Nga "nhằm mở rộng ảnh hưởng ở châu Phi", theo đánh giá của cơ quan này được công bố hôm thứ Năm.

"Ở châu Phi, những nỗ lực của Nga nhằm mở rộng ảnh hưởng của mình dưới vỏ bọc của các công ty quân sự tư nhân là rất đáng chú ý. Điều này đã dẫn đến sự đối đầu gia tăng giữa chính quyền địa phương và các chủ thể quốc tế, chẳng hạn như dẫn đến việc quân đội Pháp phải rút khỏi Mali", - báo cáo của Tình báo quân sự Phần Lan cho biết.

Báo cáo chỉ rõ rằng các hành động của Nga ở Ukraina đã gây lo ngại ở Châu Phi trong việc cung cấp thêm lương thực và ngũ cốc cho lục địa này, cũng đến từ Ukraina.
Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2017
Tổng thống Phần Lan không hay biết việc tình báo theo dõi quân đội Nga
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trước đó cho biết cáo buộc chống Nga gửi lính đánh thuê tới Mali là vô căn cứ. Ngoại trưởng Mali Abdoulaye Diop cũng nói với Sputnik rằng chiến dịch chống Nga trên các phương tiện truyền thông về công việc của các công ty an ninh tư nhân Nga tại Mali là nhằm phá vỡ sự hợp tác giữa hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала