- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Mỹ tung tin đồn về vũ khí tấn công Crưm để thử phản ứng của Nga

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhBiển Đen
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) —Trên các phương tiện truyền thông đang rò rỉ thông tin rằng Hoa Kỳ muốn chuyển vũ khí cho Ukraina để tấn công Crưm nhằm thử phản ứng của Nga.
Cũng có thể bằng các thông tin như vậy Washington đang cố gắng duy trì ở mức độ cao tinh thần và động cơ của quân đội Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài, ông Vladimir Bruter, chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Chính trị và Nhân đạo Quốc tế trao đổi ý kiến với Sputnik.
Trước đó, khi trả lời câu hỏi về việc liệu Hoa Kỳ có ủng hộ các cuộc tấn công của Ukraina với các hệ thống vũ khí phương Tây được chuyển đến Crưm hay không, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Ned Price đã nói rằng Kiev tự đưa ra quyết định về cách sử dụng vũ khí phương Tây. Ông Price nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không khuyến khích Ukraina tấn công Liên bang Nga và cũng không hỗ trợ cho việc này, nhưng không công nhận Crưm là lãnh thổ của Nga. Đồng thời, tờ New York Times đưa tin rằng chính quyền tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đang bắt đầu thừa nhận rằng Kiev có thể cần thêm lực lượng để tấn công lãnh thổ Crưm, điều này sẽ củng cố vị thế của chính quyền Kiev trong các cuộc đàm phán trong tương lai.

"Họ (Hoa Kỳ) muốn kích động phản ứng để xem xét diễn biến. Nếu quay ngược thời gian, chúng ta sẽ thấy rằng sự thay đổi trong chiến thuật của phương Tây, vốn đang tham chiến ở Ukraina, bắt đầu bằng các cuộc pháo kích vào nhà máy điện nguyên tử ở Energodar. Họ nã pháo vào nhà máy điện nguyên tử, đồng thời theo dõi xem phản ứng của Nga sẽ như thế nào và sau khi chắc chắn rằng không có thay đổi cơ bản nào, họ gia tăng áp lực và nâng tầm", - ông Vladimir Bruter nói.

 Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Mỹ cân nhắc việc cung cấp vũ khí cho Ukraina để tấn công Crưm
Theo chuyên gia này, với những tuyên bố như vậy trên các phương tiện truyền thông, Mỹ cũng đang cố gắng duy trì động lực cao cho cả quân đội Ukraina và lính đánh thuê nước ngoài.

"Điều rất quan trọng đối với Mỹ là làm sao cho lính Ukraina, những người thường ở những nơi nguy hiểm nhất, sẽ không bỏ chạy. Nếu họ bắt đầu bỏ chạy, điều đó sẽ phá vỡ hết kế hoạch. Nhưng họ hiểu từ lâu rằng sớm hay muộn toàn bộ Donetsk sẽ bị từ bỏ. Họ hiểu rằng không thể giữ được Donetsk và ngay từ đầu đã không cố gắng làm điều đó. Họ đang cố gắng trì hoãn quá trình này càng nhiều càng tốt chứ không phải cố gắng giành chiến thắng ở đây", - ông Vladimir Bruter kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала