Hà Lan, Nhật Bản hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc

© Depositphotos.com / mikeshotsCông nghệ điện tử nano
Công nghệ điện tử nano - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Hà Lan và Nhật Bản sắp tham gia các nỗ lực của chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nhằm hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Trung Quốc, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn tin.
Theo ghi nhận của cơ quan này, Hà Lan và Nhật Bản là những nhà cung cấp chính các thiết bị cần thiết để sản xuất chất bán dẫn. Theo các nguồn tin, việc kiểm soát xuất khẩu của các quốc gia này có thể được thống nhất sớm nhất là vào cuối tháng Giêng. Cần lưu ý rằng thủ tướng Nhật Bản và Hà Lan hồi đầu tháng đã thảo luận về kế hoạch của mình với ông Biden tại Nhà Trắng.
Các quốc kỳ Nga và Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2022
Nhật Bản mở rộng lệnh cấm xuất khẩu sang Nga

Chiến thuật của ba nước

Tuy nhiên cần lưu ý rằng các hạn chế của Amsterdam và Tokyo rất có thể sẽ không cứng rắn bằng các biện pháp của Washington. Tuy nhiên, một khi các biện pháp của cả ba quốc gia được áp dụng, "Bắc Kinh có thể sẽ bị đẩy xa hơn nữa khỏi công nghệ hoặc các bí quyết cần thiết để tạo ra các loại chất bán dẫn tiên tiến nhất".
Mỹ chủ trương hạn chế cung cấp các công nghệ liên quan đến chất bán dẫn cho Trung Quốc và mong muốn nhận được sự ủng hộ của các đồng minh trong vấn đề này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала