Ukraina không thể chứng minh máy bay không người lái của Nga có nguồn gốc Iran

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / Cropped imageCác chuyến bay huấn luyện của máy bay không người lái trong khuôn khổ cuộc thi "Chim ưng" tại căn cứ không quân Isfahan của Iran.
Các chuyến bay huấn luyện của máy bay không người lái trong khuôn khổ cuộc thi Chim ưng tại căn cứ không quân Isfahan của Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà điều tra Ukraina không thể xác nhận một cách đáng tin cậy nguồn gốc máy bay không người lái kamikaze mà Nga sử dụng, được cho là sản xuất tại Iran, truyền thông Ukrainа đưa tin, dẫn lời ông Ivan Chizhevsky, nhân viên văn phòng Tổng công tố Ukraina.

"Chúng tôi chưa thể nói rằng đây là máy bay không người lái do Iran sản xuất. Cuộc điều tra trước khi thử nghiệm hiện đang được tiến hành. Sẽ không nhanh chóng", - kênh Suspilne dẫn lời ông Ivan Chizhevsky.

Phóng máy bay không người lái của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Nikolaev-Krivyi Rih - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Mỹ giúp Kiev nhắm vào các bãi phóng UAV của Nga

Cần có kiểm nghiệm để xác lập sự tương đồng

Theo công tố viên, cần có một cuộc kiểm tra quy mô lớn với sự tham gia của các chuyên gia khác nhau. Ông Chizhevsky cho biết các nhà điều tra đang cố gắng xác định tại sao máy bay không người lái của Nga và Iran lại giống nhau và tìm ra nơi chúng được sản xuất. Nhưng công việc này gặp trở ngại do các dấu hiệu trên các chi tiết của thiết bị đã bị hư hại và bản thân các nhà điều tra cho rằng cũng các dấu hiệu đó không đáng tin cậy.
Moskva và Tehran đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc của phương Tây rằng Iran đang cung cấp máy bay không người lái cho Nga trong các hoạt động quân sự ở Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала