- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà phân tích về cải tổ nhân sự ở Ukraina: Zelensky đang chuẩn bị cho đất nước biết sự thật cay đắng

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online
Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà phân tích chính trị Pavel Shipilin đã bình luận với Sputnik về tuyên bố của ông Vladimir Zelensky về những thay đổi nhân sự quy mô lớn trong quyền lực.
Ông Pavel Shipilin tin rằng các cuộc cải tổ nhân sự quy mô lớn do Vladimir Zelensky công bố trong các cơ cấu của chính quyền trung ương Ukraina có liên quan đến những diễn biến xấu đối với Kiev ở ngoài mặt trận.
Một ngày trước đó, ông Vladimir Zelensky nói rằng những thay đổi nhân sự quy mô lớn sẽ diễn ra trong các cơ cấu của chính quyền trung ương Ukraina. Theo ông, một số quyết định được đưa ra cùng ngày và phần thứ hai sẽ được đưa ra vào ngày 24 tháng 1, các quyết định liên quan đến "các nhà quản lý các cấp trong các bộ và các cơ cấu khác của chính quyền trung ương và ở các khu vực và trong hệ thống thực thi pháp luật."

"Đối với tôi, có vẻ như đây là phản ứng đối với sự sụp đổ của Soledar và sắp tới là Artemovsk. Ông Zelensky cần chỉ ra những kẻ có tội ở đây. Tất cả những người được ông ấy nhắc đến đều phải thu hút hết sự tức giận của người dân. Mặc dù theo thông tin chính thống thì “Ukraina đang tiếp tục chống trả” nhưng có lẽ ông Zelensky đang chuẩn bị cho xã hội Ukraina biết một sự thật cay đắng. Vì vậy, bây giờ người ta đang nói về "cuộc chiến chống tham nhũng" - rõ ràng bọn họ sẽ đánh vào đâu để xã hội không bị sốc."

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky cách chức Cục trưởng Cục An ninh tỉnh Kharkov

"Và xã hội cũng nên trải nghiệm điều đó, bởi vì người ta đã chuẩn bị cho công chúng người Ukraina thấy là họ đang chuẩn bị sắp chiếm Matxcơva tới nơi rồi chứ chưa kể đến Crưm. Và hóa ra mọi thứ ngoài mặt trận không phải tốt như vậy. Do đó, cần phải có những cuộc cải tổ quyền lực lớn như vậy, hiện tại tất cả công chúng Ukraina đang thảo luận sôi nổi về vấn đề này, nào nêu tên, nào cố gắng tìm hiểu lý do tại sao (lại bị cách chức), người nào bỏ túi cái gì đó. Nhưng theo quan điểm của tôi, tất cả những điều này đều có liên quan đến chiến trường cả", - ông Pavel Shipilin nói.

Vào thứ Ba, người ta biết rằng TT Zelensky đã sa thải ông Kirill Tymoshenko khỏi chức vụ phó chánh văn phòng tổng thống. Ngoài ra, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, trong tương lai gần, những người đứng đầu chính quyền quân sự-dân sự của các tỉnh Sumy và Dnipropetrovsk của Ukraina và các quan chức do Kiev bổ nhiệm ở các khu vực kiểm soát của tỉnh Zaporozhye và Kherson có thể cũng mất chức.

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Nga đã phát động chiến dịch quân sự ở Ukraina vào ngày 24 tháng Hai. Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu mục tiêu chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev diệt chủng trong 8 năm".Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến ngày 25 tháng 3, Lực lượng vũ trang Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu tiên trong chiến dịch đặc biệt - đã làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Ukraina. Mục tiêu chính trong quân đội Nga được xác lập là giải phóng Donbass.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала