- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin gọi khả năng cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraina là một kế hoạch thất bại

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhThư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, gọi quan điểm ​​​​cho rằng an ninh của Ukraina có thể được đảm bảo bởi một quân đội hùng mạnh là hết sức vô lý, cũng như việc cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraina là một kế hoạch thất bại.

"Xe tăng Abrams rất đắt tiền, điều này sẽ đổ lên vai những người đóng thuế châu Âu và người Mỹ lại được hưởng lợi", - ông Peskov nói.

Ông nói thêm: "Trong NATO cũng không suôn sẻ mọi chuyện như với việc có sự hiện diện của xe tăng".
 Vladimir Putin, Vladimir Zelensky và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ( cuộc gặp gỡ theo  “định dạng Normandy” (09.12.2019).  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Điện Kremlin kể về cuộc nói chuyện cuối cùng giữa Putin và Zelensky

Tình hình không được ổn

"Tình hình nói chung thực sự đáng báo động. Các ngài đang nói về một dự án mang tính biểu tượng như vậy, nhưng nếu chúng ta nói về tình hình đang thực sự diễn ra hiện nay, đặc biệt là tình hình ở châu Âu và trên thế giới, thì nó thực sự vô cùng căng thẳng, và cả tương lai phát triển của tình hình, có tính đến đường lối Liên minh Bắc Đại Tây Dương do Hoa Kỳ lãnh đạo lựa chọn, một tương lai chưa hứa hẹn bất kỳ yếu tố giảm căng thẳng nào", - ông Peskov nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi liệu điện Kremlin có cảm thấy lo ngại như vậy hay không.

Ông kêu gọi phải có một cái nhìn tỉnh táo trước sự căng thẳng này và "nhận thức được những gì đang xảy ra".

"Điều này đặt ra cho chúng ta nghĩa vụ phải đặc biệt chú ý, cảnh giác và đưa ra các biện pháp thích hợp", - người phát ngôn Điện Kremlin nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала