Apple lên tiếng về "cuộc chiến" chống lại Google

© AP Photo / Jens MeyerGoogle
Google - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Apple dự định phát triển các dịch vụ của riêng để loại bỏ các ứng dụng của Google khỏi hệ sinh thái của mình. Ấn phẩm ArsTechica ra thông báo về điều này.
Theo truyền thông của các nhà báo, Apple là đối thủ của Google trong nhiều thập kỷ, nhưng không công khai phản đối công ty đã tạo ra công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới. Một trong những nhân viên giấu tên của tập đoàn nói với ấn phẩm rằng công ty anh ta đang tiến hành một "cuộc chiến thầm lặng" chống lại đối thủ cạnh tranh và tăng cường các dịch vụ của chính mình.
Nguồn tin cho biết Apple muốn tách các dịch vụ của Google ra khỏi hệ sinh thái của mình và thay thế chúng bằng dịch vụ của riêng Apple. Hiện tại, đối với người dùng iPhone, công cụ tìm kiếm Google, thư Gmail và dịch vụ bản đồ Google Maps vẫn phổ biến mà không có lựa chọn thay thế cạnh tranh nào từ Apple.
iPhone 13 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.10.2022
Google chế giễu Apple vì iPhone mới
"Mặt trận thứ ba" mà nhà sản xuất iPhone và Mac có thể đánh vào Google có thể là mảng kinh doanh quảng cáo. Hiện tại, công ty mẹ của Google là Alphabet nắm giữ 80% doanh thu quảng cáo - Apple có thể xây dựng một nền tảng cạnh tranh và chen chân với đối thủ.
Giữa tháng 1, Brand Finance Global 500 công bố Amazon đã vượt Apple để trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới. Ở vị trí thứ ba là Google.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала