EU chỉ mới thăm dò khả năng chuyển giao tài sản bị đóng băng của Nga cho Kiev

© Sputnik / Alexey VitvitskyNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh châu Âu tại tòa nhà của Ủy ban châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nguồn tin từ EU nói với Sputnik rằng khả năng sử dụng các tài sản của Nga bị đóng băng ở Liên minh châu Âu có liên quan đến các vấn đề pháp lý phức tạp, cuộc thảo luận về chủ đề này vẫn tiếp tục ở các tổ chức châu Âu khác nhau.
Hôm thứ Tư, các đại diện thường trực tiếp tục thảo luận về "tình hình" cách sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga cho nhu cầu tái thiết Ukraina. Tuần trước, tại phiên họp toàn thể ở Pháp Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết không ràng buộc kêu gọi thành lập "tòa án đặc biệt cho Ukraina" và sử dụng tài sản nhà nước Nga bị phong tỏa ở phương Tây để "bồi thường" cho Ukraina.

"EU cùng với các đối tác có cùng chí hướng đang nghiên cứu và thảo luận về khả năng sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để hỗ trợ khôi phục Ukraina. Các vấn đề pháp lý nêu ra khá phức tạp, cuộc thảo luận này sẽ được tiếp tục", - người đối thoại của Sputnik cho biết.

Nguồn tin lưu ý rằng các lựa chọn sử dụng tài sản của Nga đang được thảo luận trong khuôn khổ luật pháp EU và luật pháp quốc tế.

"Hội đồng châu Âu đã chỉ thị cho Ủy ban châu Âu, người đứng đầu cơ quan ngoại giao của EU và Hội đồng của EU thực hiện các công việc liên quan theo luật pháp của EU và luật pháp quốc tế, vì việc truy tố tội xâm lược khiến toàn bộ cộng đồng quốc tế lo lắng", - nguồn tin giải thích.

Hungary, Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Hungary đóng băng tài sản trị giá 870 triệu euro của Nga

Chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina

Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm". Theo tổng thống, mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho chính nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала