- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina tấn công từ HIMARS vào cầu đường bộ ở khu vực Melitopol

© Fotolia / FotokonXe cấp cứu
Xe cấp cứu - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Ukraina tấn công từ HIMARS vào cây cầu đường bộ bắc qua sông Molochnaya ở vùng Melitopol, có người chết và bị thương - ông Rogov cho biết.

"Họ đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa HIMARS vào cây cầu đường bộ bắc qua sông Molochnaya ở làng Svetlodolinskoye, quận Melitopol, tỉnh Zaporozhye. Cuộc tấn công được thực hiện trong quá trình tiến hành sửa chữa", - ông Rogov viết trên kênh Telegram của mình.

Ông Rogov xác định rằng do hậu quả của cuộc pháo kích đã có dân thường chết và bị thương.
Người đứng đầu chính quyền quận Melitopol, ông Andrei Siguta xác nhận với các nhà báo về vụ pháo kích và về đám cháy bắt đầu sau đó. Theo ông, thông tin về các nạn nhân đang được làm rõ, xe cứu thương đã tới hiện trường.
Tình hình tiền tuyến ở tỉnh Zaporozhye vẫn còn đáng báo động: đã chờ đợi cuộc tấn công của Lực lượng Vũ trang Ukraina trong vài tuần nay. Theo chính quyền quận, các khu vực tấn công chính có thể là Energodar từ nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, cũng như Melitopol và Berdyansk.
Quân đội Ukraina tấn công một bệnh viện ở LNR bằng HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina tấn công một bệnh viện ở LNR bằng HIMARS

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала