- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Ukraina kêu gọi luận tội Zelensky

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các hành động của Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky vi phạm Hiến pháp của đất nước nên ông ta phải bị luận tội, Oleg Soskin, cựu cố vấn của Leonid Kuchma cho biết trên kênh YouTube của mình.
"Zelensky có phá hoại Tòa án Hiến pháp hay không? Có, ông ta đã làm vậy. Ông ta có phế truất quyền lực của người đứng đầu Tòa án Hiến pháp một cách bất hợp pháp hay không? Có, một cách bất hợp pháp, tất cả các thẩm phán đều công nhận điều này. Tại sao người này không được phục chức? Tại sao Zelensky không bị luận tội vì vi phạm Hiến pháp?", - ông Oleg Soskin đặt câu hỏi.
Theo ông Soskin, Zelensky cũng đã vi phạm điều thứ năm của Hiến pháp và thực sự lạm quyền qua việc không cung cấp thông tin trung thực về những tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
"Có bao nhiêu chục nghìn người đã sang thế giới bên kia, bao nhiêu người đã trở thành tàn tật. Tại sao chúng ta không biết? Chúng ta, những công dân bình thường của Ukraina không biết điều này", - cựu cố vấn của Leonid Kuchma nói.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người Anh gọi Zelensky là kẻ điên sau yêu cầu đối tới NATO
Ông nhắc lại rằng nhà lãnh đạo Ukraina cũng đã thông qua luật truyền thông hủy hoại quyền tự do ngôn luận ở Ukraina. Ngoài ra, đất nước này có luật cấm nam công dân đi ra nước ngoài, bị hạn chế các quyền và tự do họ.
Theo một tài liệu được thông qua vào cuối năm ngoái, đại diện chính quyền Ukraina có thể phạt và đóng cửa bất kỳ mọi kênh truyền hình, tờ báo hoặc trang web nào nếu chính quyền không thích nội dung thông tin của họ.
Bình luận về quyết định của Kiev, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova nói rằng luật truyền thông mới của Ukraina hợp pháp hóa sự độc đoán liên quan đến giới truyền thông.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала