- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thư ký NATO kêu gọi Hàn Quốc tăng cường hỗ trợ Ukraina

© AFP 2023 / Kim Min-HeeTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin trong cuộc gặp tại Bộ Ngoại giao ở Seoul
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin trong cuộc gặp tại Bộ Ngoại giao ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi Hàn Quốc tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraina, ông ta lấy Đức làm ví dụ rằng nước này đã thay đổi chính sách từ chối cung cấp vũ khí cho các nước đang có xung đột. Nikkei ra thông báo điều này.

“Nếu chúng ta không muốn chế độ chuyên chế và cực quyền chiến thắng, thì người Ukraina cần có vũ khí, đây là thực tế”, - ông tổng thư ký nói trong cuộc họp với các quan chức cấp cao của Hàn Quốc ở Seoul.

Trước đó, ông Stoltenberg nói rằng các đối tác quốc tế của Ukraina nên cung cấp cho nước này nhiều vũ khí hạng nặng hơn.
“Nếu chúng ta muốn một giải pháp để Ukraina tồn tại như một quốc gia có chủ quyền và tự do, thì điều tối quan trọng là phải hành động ngay bây giờ”, - ông ta nói.
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc nhận được yêu cầu gửi vũ khí thừa cho Ukraina

Chủ đề chính của cuộc họp tháng hai

Theo ông, tại cuộc họp tháng 2 của bộ trưởng quốc phòng các nước thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương, việc cung cấp xe tăng chiến đấu cho Kiev sẽ là chủ đề chính.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала