- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đừng dạy khôn cho Putin." Chuyên gia Mỹ lo ngại vì động thái của Biden ở Ukraina

© Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Vladimir Putin nói tại cuộc họp Bộ Quốc phòng Nga
Tổng thống Vladimir Putin nói tại cuộc họp Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc bỏ qua lập trường của Điện Kremlin trong việc chuyển giao vũ khí mới cho Lực lượng Vũ trang Ukraina có thể khiến cho tình hình ở Ukraina leo thang căng thẳng và châm ngòi cho Thế chiến III, ông Ames Robbins, trưởng khoa các vấn đề học thuật tại Viện Chính sách Thế giới, đã viết như vậy trong bài báo cho American Spectator.
"Mỹ không nên dạy Putin phải làm gì. Ông ấy đủ thông minh để hiểu khả năng của mình", - ông Ames Robbins nói.
Ông Ames Robbins cho rằng việc gửi xe tăng M1 Abrams cho chế độ Kiev có khả năng làm leo thang tình hình ở Ukraina, bất chấp tuyên bố ngược lại của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong chuyến thăm cơ sở Lockheed Martin Pike County Operations ở Alabama, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.01.2023
Biden chuẩn bị cho cuộc khủng hoảng Ukraina trong suốt sự nghiệp của mình
Ông Ames Robbins nhấn mạnh Nhà Trắng làm ngơ quan điểm của Điện Kremlin về vấn đề này khi tuyên bố không có mối đe dọa tấn công nào đối với Nga. Đồng thời, Robbins cảnh báo Ukraina rất có thể muốn sử dụng những nguồn vũ khí này để quay trở lại biên giới trước năm 2014, nghĩa là tấn công các vùng lãnh thổ hiện là một phần của Nga.

“Sự leo thang có thể không thể đoán trước và phi lý. Sau khủng hoảng tên lửa Cuba, Tổng thống Kennedy đã nhận xét rằng "người quan sát không thể hiểu được bản chất quyết định cuối cùng - trên thực tế, thường là người đưa ra quyết định mới hiểu được". Đối với Joe Biden, điều đó càng không thể hiểu”, - tác giả kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала