Nóng: Yên Bái có tai nạn máy bay quân sự Su-22, phi công Trần Ngọc Duy hy sinh

© Ảnh : Public domainMáy bay Su-22 của Không quân Nhân dân Việt Nam
Máy bay Su-22 của Không quân Nhân dân Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.01.2023
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Việt Nam vừa xác nhận thông tin một máy bay Su-22 rơi tại Yên Bái trong lúc huấn luyện và phi công đã hy sinh.
Máy bay quân sự Su-22 số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921 gặp nạn ở khu vực sân bay Yên Bái khiến phi công Trần Ngọc Duy hy sinh.
Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo Quân chủng Phòng không – Không quân làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Su-22 tại sân bay Yên Bái.
Đại úy Trần Ngọc Duy 31 tuổi là Phi đội phó, Tham mưu trưởng Phi đội 1 thuộc Trung đoàn Không quân 921 được báo cáo đã hy sinh khi cố gắng nhảy dù nhưng bất thành.

Tai nạn máy bay quân sự Su-22 ở Yên Bái

Tin tức về sự cố rơi máy bay quân sự Su-22 thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân do Đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy điều khiển được nhiều cơ quan truyền thông của Việt Nam cập nhật liên tục.
Thông tin trên báo Vietnamnet của Bộ Thông tin và Truyền thông tham chiếu Thông tấn quân sự cho biết, vào lúc 12h9 trưa nay ngày 31/1, máy bay Su 22, số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không Không quân do Đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy cất cánh chuyến bay thứ nhất, bài bay huấn luyện số 206 thì gặp nạn.

"Lúc 12h27, trong lúc hạ cánh, máy bay gặp nạn, phi công được lệnh nhảy dù nhưng đã cố cứu máy bay, nhưng máy bay bị rơi và phi công đã hy sinh", - nguồn tin cho hay.

Phi công Việt Nam hy sinh trong tai nạn máy bay được xác nhận là Đại úy Trần Ngọc Duy, Phi đội phó, Tham mưu trưởng Phi đội 1 thuộc Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371.
Đại úy Trần Ngọc Duy sinh năm 1992 trú tại phường Nam Cường, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Bộ Quốc phòng điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Su-22 ở Yên Bái

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Đặc biệt, Bộ Quốc phòng cũng giao phía Quân chủng PK-KQ nhanh chóng thực hiện công tác thăm hỏi, đảm bảo chính sách đối với phi công Su-22 vừa hy sinh, theo TTXVN.
"Các cơ quan cùng với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương thăm hỏi, động viên gia đình và làm công tác chính sách đối với Đại úy Trần Ngọc Duy và gia đình", - Bộ Quốc phòng chỉ đạo.
Sputnik sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ tai nạn máy bay quân sự ở Yên Bái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала