- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhật Bản phân bổ 170 triệu đô la cho Ukraina để tái thiết đất nước

© Fotolia / S1rusKiev
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản cung cấp cho Ukraina khoản tài trợ trị giá 170 triệu USD để khôi phục cơ sở hạ tầng quan trọng, theo trang web của chính phủ Ukraina.

"Chính phủ Nhật Bản đã phân bổ 170 triệu đô la Mỹ để khôi phục Ukraina. Số tiền này sẽ được sử dụng để thực hiện các dự án tái thiết khẩn cấp, đặc biệt là khôi phục cơ sở hạ tầng quan trọng", - thông cáo báo chí cho biết.

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đóng vai trò trung gian trong việc ký kết thỏa thuận tài trợ giữa Kiev và Tokyo. Dự kiến, số tiền do chính phủ Nhật Bản phân bổ sẽ được sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ của Nhật Bản phục vụ cho việc khôi phục Ukraina.
Tổng thống Ukraina Zelensky tại cuộc họp online - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà chính trị học Nhật Bản nói sự thật về quân đội Ukraina và Zelensky

Các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản tuyên bố mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga do tình hình xung quanh Ukraina. Trong khuôn khổ gói hạn chế mới, từ ngày 3/2 Tokyo sẽ áp dụng lệnh cấm xuất khẩu chất phóng xạ, vắc xin và thiết bị y tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала