- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Hungary Orban nghi ngờ về việc Ukraina sẽ vẫn là một quốc gia có chủ quyền

© Sputnik / Viktor TolochkoThủ tướng Hungary Viktor Orban
Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đặt câu hỏi về khả năng tồn tại của Ukraina với tư cách là một quốc gia có chủ quyền, Politico viết.
Theo chính trị gia này, Kiev sẽ thua, vì thời gian đang đứng về phía Matxcơva.
Đồng thời, ông Orban gọi Ukraina là "vùng đất vô chủ" và lưu ý rằng nước này "đã biến thành Afghanistan."

Politico cũng dẫn lời nói củaBà Zsuzsanna Szelényi, cựu thành viên Quốc hội Hungary: "Tôi nghĩ ông nói điều này bởi vì ông ấy nghĩ đó là điều mà nhiều người châu Âu thực sự nghĩ - và ông ấy hy vọng châu Âu sẽ không ủng hộ Ukraina".

Theo bà, chính phủ Hungary đang đặt cược vào việc giải quyết nhanh chóng cuộc xung đột và hy vọng rằng Hungary sẽ được lợi khi duy trì mối quan hệ với Nga.

"Một số người dường như nghĩ rằng Hungary sẽ trở thành một loại 'cầu nối' giữa Nga và phần còn lại của châu Âu, đồng thời nhận được cáclợi ích thương mại và các lợi ích khác", - bà gợi ý.

Trong khi hầu hết các nước phương Tây đã chuyển sang hỗ trợ quân sự cho Kiev thì Budapest nhất quyết đòi ngừng các hoạt động thù địch, tác giả bài báo chỉ ra.
Như chính ông Orban nhấn mạnh, Hungary ngay từ đầu đã khẳng định hòa bình và từ chối gửi vũ khí cho Ukraina, vì nước này không muốn tham gia vào cuộc xung đột ở cả hai bên.

"Tình thương đồng loại và ý thức đạo đức cơ bản của chúng tôi đòi hỏi chúng tôi phải làm mọi thứ có thể để ngừng các hoạt động quân sự nơi tiền tuyến, để lệnh ngừng bắn diễn ra và các cuộc đàm phán bắt đầu", - chính trị gia này cho biết hôm thứ Sáu tuần trước.

Hungary  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia nói về việc triển khai quân NATO ở Hungary: cần thiết cho sự phân chia Ukraina

Lệnh cấm cung cấp vũ khí cho Ukraina

Đầu tháng 3 vừa qua, quốc hội Hungary đã ban hành sắc lệnh cấm cung cấp vũ khí cho Ukraina từ lãnh thổ nước này. Bộ trưởng Ngoại giao Hungary Peter Szijjártó giải thích rằng Budapest đang tìm cách đảm bảo an ninh cho khu vực Transcarpathian, nơi người dân tộc Hungary sinh sống, vì việc cung cấp vũ khí qua lãnh thổ của họ sẽ trở thành mục tiêu quân sự hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала