Chuyên gia Trung Quốc cảnh cáo EU khi bình luận về Nga

© Sputnik / StringerNhững lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Châu Âu không nên phớt lờ quan điểm của Nga về các vấn đề an ninh nhằm ngăn chặn xung đột tiếp theo trên lục địa, nhà nghiên cứu Zhao Long tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Thượng Hải viết trong bài bình luận cho Global Times.

Tác giả lưu ý: "Bất kỳ cấu trúc an ninh mới nào của châu Âu đều không thể loại trừ Nga".

Theo ông Zhao Long, cuộc khủng hoảng Ukraina hiện nay xuất phát từ việc Brussels miễn cưỡng xem xét lại nguyên tắc "an ninh không thể chia cắt", trong đó NATO đóng vai trò chủ đạo. Chuyên gia nhắc lại, các nước phương Tây đã không tính đến mối quan tâm của Nga trong lĩnh vực này và từ chối đàm phán bình đẳng với Moskva.
Quốc kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Trung Quốc giải thích lý do châu Âu không tránh được đòn từ Mỹ

Cần làm gì để đảm bảo an ninh?

"Cần phải khôi phục một cách có hệ thống các biện pháp đa cấp về niềm tin lẫn nhau và cơ chế đối thoại an ninh giữa châu Âu và Nga", - ông Zhao Long nói.

Ông Zhao Long cũng cảnh báo rằng những nỗ lực tiếp theo của các nước châu Âu nhằm theo đuổi chính sách làm suy yếu và kiềm chế Moskva sẽ chỉ khiến cho tình hình trở nên trầm trọng hơn và kích động các cuộc xung đột mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала