Tổng thống Erdogan gọi trận động đất vừa qua ở Thổ Nhĩ Kỳ là mạnh nhất kể từ năm 1939

© Sputnik / Sertac KayarHoạt động cứu hộ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng động đất tàn phá
Hoạt động cứu hộ đang diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ trong vùng động đất tàn phá - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một trận động đất ở phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã trở thành trận động đất mạnh nhất trong vài thập kỷ. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan gọi đây là thảm họa thiên nhiên nghiêm trọng nhất ở nước cộng hòa này kể từ năm 1939, Sputnik đưa tin.
"Chúng tôi hy vọng sẽ vượt qua thảm họa này với thiệt hại về người ít nhất. Hiện rất khó dự đoán số người chết", - ông Erdogan phát biểu tại trung tâm chỉ huy điều phối khắc phục hậu quả động đất.
"Theo dữ liệu mới nhất, trận động đất mạnh 7,7 độ richter. Đây là thảm họa thiên nhiên lớn nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ năm 1939. Số người chết là 912 người, 5.385 người khác bị thương. 2.818 tòa nhà bị phá hủy", - tổng thống cho biết.

Hơn 45 quốc gia đề nghị hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết hôm thứ Hai rằng Ankara đã nhận được đề nghị từ hơn 45 quốc gia cung cấp hỗ trợ sau trận động đất kinh hoàng.
Động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Một trận động đất mới mạnh 7,8 độ richter được ghi nhận ở miền trung Thổ Nhĩ Kỳ
"Các mối liên hệ quốc tế đã bắt đầu về vấn đề cung cấp hỗ trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến trận động đất. Cùng với NATO và EU, khoảng 45 quốc gia đã gửi đề nghị hỗ trợ", - ông Erdogan cho biết trong cuộc họp báo từ trung tâm điều phối.
Một trận động đất mạnh 7,4 độ xảy ra lúc 08h17 tại tỉnh Kahramanmaras ở Thổ Nhĩ Kỳ và dẫn đến sự tàn phá ở một số thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала