Hai máy bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga sẵn sàng cất cánh tới Thổ Nhĩ Kỳ giúp khắc phục động đất

© AFP 2023 / Bakr AlkasemSụp đổ sau trận động đất ở Azaz, Syria
Sụp đổ sau trận động đất ở Azaz, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hai máy bay Il-76 của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cùng với lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng bay tới Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ khắc phục hậu quả của trận động đất, dịch vụ báo chí của Bộ nói với Sputnik.
"Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga sẵn sàng cử lực lượng cứu hộ tới Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ khắc phục hậu quả trận động đất kinh hoàng xảy ra đêm nay tại tỉnh Gaziantep", - nguồn tin cho biết.

Liên minh châu Âu sẵn sàng hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận trận động đất.

Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billström cho biết các nước EU sẵn sàng hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ và Syria sau trận động đất khiến hàng trăm người ở các nước này thiệt mạng và bị thương.

"Tôi vô cùng hối tiếc về hậu quả khủng khiếp của trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria với số lượng lớn người thiệt mạng. Thụy Điển với tư cách là chủ tịch Hội đồng EU, chúng tôi sẽ kêu gọi (Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ - chủ biên) ông Mevlut Cavusoglu và Syria phối hợp với EU" để cùng nhau phối hợp hỗ trợ cho các quốc gia này trong thảm họa này", - ông Billström đã tweet.

Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Italy Antonio Tajani cho biết nước này sẵn sàng cử chuyên gia dân phòng tới Thổ Nhĩ Kỳ để khắc phục hậu quả động đất. Ông viết trên Twitter:
“Tôi vừa nói chuyện với Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu để bày tỏ sự gần gũi của Ý với ông ấy và đề nghị ông ấy sử dụng dịch vụ phòng thủ dân sự của chúng tôi”.

NATO giúp Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh này đang khẩn trương huy động hỗ trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất.
"Chúng tôi bày tỏ tình đoàn kết hoàn toàn với đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất khủng khiếp này. Tôi thường giữ liên lạc với Tổng thống Tayyip Erdogan và Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu, các đồng minh NATO hiện đang huy động sự hỗ trợ", - ông Stoltenberg viết trên Twitter.
Động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Multimedia
Động đất mạnh ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Một trận động đất mạnh 7,4 độ xảy ra lúc 08h17 tại tỉnh Kahramanmaras ở Thổ Nhĩ Kỳ và dẫn đến sự tàn phá ở một số thành phố. Động đất ở bảy tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ làm 912 người chết và 5385 người bị thương, phó tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Số người chết tăng lên đến 371 người, 1089 người bị thương, Bộ Y tế Syria cho biết.
Theo các nhà địa chấn học Thổ Nhĩ Kỳ, trận động đất này có thể trở thành một trong những trận có sức tàn phá nặng nề nhất trong khu vực trong thời gian gần đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала