Đài Loan tăng tốc sản xuất máy bay không người lái quân sự

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái
Máy bay không người lái - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Đài Loan đang đẩy nhanh việc phát triển và sản xuất máy bay không người lái quân sự bằng cách thu hút các công ty tư nhân tham gia, ông Qi Liping, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Hệ thống Hàng không tại Viện Khoa học và Công nghệ Trung Sơn (NCSIST), cho biết hôm thứ Ba.

"Để đối phó với mối đe dọa hiện tại từ phía đối phương, đồng thời sử dụng kinh nghiệm phát triển và sử dụng máy bay không người lái trong cuộc xung đột Nga-Ukraina, chúng tôi sẽ xây dựng sức mạnh chiến đấu tương xứng của máy bay không người lái", - Military News Agency trích dẫn lời ông Qi Liping.

Ông nói thêm rằng "Bộ Quốc phòng Đài Loan đang đẩy nhanh việc phát triển và sản xuất nhiều loại máy bay không người lái."
Một người đàn ông đi ngang qua các lá cờ Đài Loan ở Đài Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.01.2023
Chuyên gia cho biết thời điểm quân đội Trung Quốc sẵn sàng "giải phóng Đài Loan"

Vì lý do bảo mật

Theo ước tính về kế hoạch hiện tại của ông, nguyên mẫu của 5 loại máy bay không người lái sẽ được chuyển giao cho NCSIST trước ngày 31 tháng 7 năm 2023.
Ông cũng cho biết, Viện vì lý do bảo mật đã yêu cầu các công ty quan tâm cung cấp bằng chứng rằng họ không được tài trợ bởi các công ty Trung Quốc và không sở hữu cổ phần trong các doanh nghiệp Trung Quốc, họ cũng phải cam kết không sử dụng linh kiện sản xuất tại Trung Quốc đại lục hoặc các doanh nghiệp Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала