Các kỹ sư Nga đã phát triển một máy bay không người lái siêu nhỏ "Shmel"

© Sputnik / Alexandr KryazhevLối vào tòa nhà đầu tiên của Đại học Kỹ thuật Bang Novosibirsk (NSTU).
Lối vào tòa nhà đầu tiên của Đại học Kỹ thuật Bang Novosibirsk (NSTU). - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) –Các kỹ sư tại Trung tâm năng lực về máy bay không người lái ở Novosibirsk đã phát triển một máy bay không người lái siêu nhỏ gọn mang tên Shmel, khách hàng chính của nó có thể là các dịch vụ đặc biệt và Bộ Quốc phòng Nga, người đứng đầu trung tâm Denis Kotin nói với các phóng viên vào ngày Thứ ba.

"Việc phát triển của chúng tôi hiện vẫn đang ở mức nguyên mẫu. Đây là một phương tiện bay không người lái siêu nhỏ, mà chúng tôi gọi là "Shmel". Nguyên mẫu là máy bay không người lái Black Hawk của Anh, cũng thuộc loại UAV siêu nhỏ và có chức năng đặc biệt. Nhiệm vụ của chúng tôi là cạnh tranh trong phân khúc này và nỗ lực ở các đặc tính kỹ thuật và kích thước để sánh với loại tương tự đang có tiếng", - ông Kotin nói.

Một nhân viên của Lực lượng Vệ binh Nga với tổ hợp chống máy bay không người lái ở Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.01.2023
Nga sẽ sản xuất hệ thống chống máy bay không người lái mới

Các đặc điểm của loại máy bay không người lái này

Kết cục là tổng trọng lượng của loại máy bay không người lái này là 85 gram, trông giống như một chiếc trực thăng đồ chơi, có tốc độ bay lên tới 25 km mỗi giờ và phạm vi bay lên tới 2 km.

"Nó đã bay được, nhưng vì chúng tôi mong muốn, theo kế hoạch của chúng tôi, việc này sẽ diễn ra vào tháng 6 và trong thời gian nửa năm còn lại, chúng tôi sẽ trình diễn một nguyên mẫu cho các khách hàng tiềm năng. Tính năng chính của nó là nó kích thước thu nhỏ, và bộ phận làm việc duy nhất là một máy quay video. Do đó, phạm vi ứng dụng của nó là ghi lại ở những nơi con người không thể đến được. Trên thực tế, đây là con mắt kéo dài của con người", - người đứng đầu Trung tâm Năng lực cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала