"Điều quan trọng trong chi tiết nhỏ". Chuyên gia nói về xếp hạng các nước ảnh hưởng nhất châu Á

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhSt. Petersburg, Nga
St. Petersburg, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo báo cáo của Viện Lowy, Nga đứng thứ 5 trong danh sách các quốc gia hùng mạnh và có ảnh hưởng nhất tại khu vực châu Á, sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, người đứng đầu Trung tâm Châu Á-Thái Bình Dương, ông Sergey Sanakoev đã bình luận về dữ liệu của bảng xếp hạng này.
Nga đứng thứ 5 trong danh sách các quốc gia hùng mạnh và có ảnh hưởng nhất tại khu vực châu Á, theo bảng báo cáo "Chỉ số sức mạnh châu Á 2022" của Viện Lowy, tổ chức khoa học chính trị và cố vấn của Úc. Hoa Kỳ đứng đầu trong danh sách này, tiếp theo là Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ. Theo sau Nga là Úc, Hàn Quốc, Singapore và Indonesia.
Các chuyên gia Viện Lowy lưu ý rằng: "Quyền lực của Trung Quốc trong những năm gần đây đã bị suy yếu bởi các biện pháp nghiêm ngặt trong cuộc chiến chống COVID-19 và việc đóng cửa biên giới đất nước".
Trả lời phỏng vấn Sputnik, ông Sergey Sanakoev, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu châu Á-Thái Bình Dương (APR) đã bình luận về kết luận của các chuyên gia Úc.
Tổng thống Joe Biden, Thủ tướng Úc Scott Morrison và Thủ tướng Anh Boris Johnson tại cuộc họp trực tuyến về sáng kiến ​​an ninh quốc gia mới của Hoa Kỳ hợp tác với Úc và Vương quốc Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Trung Quốc cáo buộc AUKUS làm trầm trọng thêm cuộc chạy đua vũ trang ở khu vực châu APR

"Vùng ngoài rìa châu Á"

"Nga có ở ngoài rìa châu Á không? Nghe có vẻ như một trò đùa. Nên nhớ rằng Viện Lowy chỉ mới bắt đầu công bố danh sách ảnh hưởng của các quốc gia ở châu Á từ cách đây không lâu, năm 2018. Hầu hết những năm này rơi vào đại dịch COVID-19. Điều quan trọng nằm trong những chi tiết nhỏ, trong những nhận xét mà họ đưa ra. Tôi xin rút ra kết luận của cả bài viết như sau: tất cả nghiên cứu này đều nhằm mục đích thể hiện sự kiên định của nước giữ vị trí đầu tiên. Để chứng tỏ rằng Hoa Kỳ có sự ảnh hưởng lớn nhất và sẽ ở đó trong một thời gian dài. Giống như họ muốn nói, các bạn (các quốc gia chống lại điều này, chẳng hạn như Ấn Độ) không tham gia vào các liên minh "tốt" mà chúng tôi tạo ra, như AUKUS, do đó các bạn bị thiệt. Trung Quốc có trong danh sách này đơn giản là vì họ không thể đẩy ra ngoài, thế nên họ kết luận rằng Trung Quốc bị thiệt hại nhiều nhất do đại dịch. Cả bài này nhằm mục đích chứng tỏ rằng Mỹ và các đồng minh sẽ thống trị châu Á trong tương lai gần. Trong bài này, các vị có thể cảm nhận được lời kêu gọi phải tuân theo Mỹ", - ông Sergey Sanakoev nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала