- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Cần bao nhiêu có bấy nhiêu". Biden hứa hẹn với Ukraina điều gì

© AP Photo / Susan WalshTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ phát biểu trước Quốc hội tái đắc cử. Nước Mỹ mong đợi Biden sẽ chính thức công bố kế hoạch cho nhiệm kỳ thứ hai. Nhưng Biden lại tập trung vào việc liệt kê những thành tựu và chia sẻ các mục tiêu ngắn hạn.

Về dân chủ

"Lịch sử nước Mỹ là lịch sử của tiến bộ và khả năng phục hồi. Chúng ta là quốc gia duy nhất đã thoát ra khỏi mọi cuộc khủng hoảng thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn. Và bây giờ điều đó đang xảy ra một lần nữa".

Tổng thống Mỹ nói: "Ngày nay, nền dân chủ của chúng ta, mặc dù bị tổn hại, nhưng vẫn kiên định và không bị phá vỡ. Chúng ta đang viết chương tiếp theo lịch sử vĩ đại của nước Mỹ, câu chuyện về sự tiến bộ và kiên cường. Khi các nhà lãnh đạo thế giới yêu cầu tôi định nghĩa nước Mỹ, tôi sẽ định nghĩa nền dân chủ của chúng ta đất nước trong một từ: cơ hội".

Về những thách thức trong chính sách đối ngoại

Theo ông Biden, các sự kiện ở Ukraina đã trở thành "một bài kiểm tra cho các thời đại".
"Một phép thử cho nước Mỹ. Một phép thử cho thế giới. Liệu chúng ta có bảo vệ được nền dân chủ hay không? Một năm sau, chúng ta biết câu trả lời. Đúng, chúng ta đã làm được", - Biden nhấn mạnh.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Nhà phân tích Mỹ kể về thiệt hại mà Biden gây ra cho nước Mỹ

"Tối nay, Đại sứ Ukraina lại tham gia cùng chúng tôi, - Tổng thống tiếp tục, chỉ vào Oksana Markarova, người có mặt trong hội trường. - Bà ấy không chỉ đại diện cho đất nước, mà còn đại diện cho lòng dũng cảm của người dân. Đại sứ, nước Mỹ đoàn kết trong sự hỗ trợ của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ở bên các bạn chừng nào điều đó là cần thiết".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала