Nhà phân tích Mỹ kể về thiệt hại mà Biden gây ra cho nước Mỹ

© AP Photo / Andrew HarnikTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Joe Biden và các thành viên chính phủ Hoa Kỳ mong được Quốc hội đánh giá cao công việc của họ, trong khi thực ra họ nên xấu hổ về những thiệt hại mà họ gây ra hai năm qua ở trong và ngoài nước.
Đây là đánh giá được chia sẻ với Sputnik của nhà phân tích chính trị bảo thủ Charles Ortel khi bình luận về Thông điệp thường niên “Về tình hình đất nước” sắp được trình bày của Biden.
Bài phát biểu thường niên của chủ nhân Nhà Trắng trước Quốc hội sẽ diễn ra vào thứ Ba. Trong những thông điệp như vậy các Tổng thống Hoa Kỳ trình bày nhãn quan của họ về tình hình trong nước, tóm tắt các hoạt động của chính phủ trong năm qua và vạch ra các ưu tiên trong chính sách đối nội và đối ngoại (trọng tâm chính thường là các vấn đề trong nước). Đối với Biden, đây sẽ là bài phát biểu thứ ba thuộc loại này.
Bài phát biểu của Tổng thống Hoa Kỳ D. Biden tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.12.2022
Truyền thông Hoa Kỳ đánh giá những hậu quả có thể xảy ra sau cái chết đột ngột của Biden
"Biden cho rằng chính quyền Biden-Harris (Phó Tổng thống Kamala Harris) nên được khen ngợi vì những thành công họ đạt được. Nhưng đúng ra ông ta, Phó Tổng thống và nội các của ông ta đã trở thành trò cười, những người nên giấu đầu xấu hổ tập thể vì những thiệt hại đã gây ra ở trong và ngoài nước Mỹ trong suốt hai năm qua”, - Ortel nói khi đánh giá trước bài phát biểu của Biden.
Theo nguồn tin của hãng, sự đánh giá cao về kết quả công việc mà chính quyền Biden mong đợi không tương quan với nhiều vấn đề mà đất nước đang phải đối mặt hiện nay. Để lấy ví dụ Ortel nói đến tình hình nguy ngập ở biên giới giáp Mexico, tỷ lệ tội phạm cao ở các thành phố Mỹ nằm dưới sự kiểm soát của các thành viên đảng Dân chủ, cũng như sự sa sút của thị trường lao động.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
"Ý tưởng ngu ngốc" của Biden sẽ gây hại cho nước Mỹ
Như nhà phân tích chính trị nhận định, trong bài phát biểu sắp tới của mình, Biden dự định đả kích các đối thủ chính trị trong Đảng Cộng hòa mà nhiều người trong số họ từ chối ủng hộ các sáng kiến của ông, đồng thời kêu gọi Quốc hội tăng đáng kể mức trần nợ công.
"Không nghi ngờ gì nữa, ông ta cũng sẽ ca ngợi cuộc chiến chống biến đổi khí hậu của mình và tấn công những người chỉ trích những nỗ lực được cho là của ông ta nhằm thúc đẩy công bằng xã hội. Giờ đây, những người ủng hộ thủ cựu của ông ta trên báo chí sẽ ca ngợi ông ta có sự can đảm quyết đoán. Tuy nhiên theo thời gian những phát biểu này sẽ đánh dấu một độ lệch nữa trong các bài phát biểu của ông ta trước công chúng", - Ortel kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала