Phá đường dây bán phụ nữ trẻ sang Trung Quốc làm vợ với giá gần nửa tỉ đồng

© Flickr / Ira GelbBuôn người
Buôn người - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Các đối tượng ưa hơn 30 phụ nữ ở miền Tây và tỉnh Bình Dương sang Trung Quốc hứa hẹn gả chồng. Đổi lại, gia đình của những phụ nữ này nhận được khoản tiền gần 100 triệu đồng. Sau đó, các đối tượng gả cho người Trung Quốc với giá gần nửa tỉ đồng.
Ngày 8/2, bà Phạm Thị Tú (61 tuổi) và Lương Thị Hải (31 tuổi) đang bị Công an tỉnh Bạc Liêu tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi Mua bán người, Mua bán người dưới 16 tuổi và Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.
Quá trình điều tra xác định, vào khoảng năm 2019 đến năm 2021, Hải đã cấu kết với bị can Tú và nhiều đối tượng khác tìm kiếm, dụ dỗ và tổ chức cho nhiều phụ nữ Việt Nam ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh lân cận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lấy chồng để thu lợi bất chính.
Nạn nhân đa số hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ học vấn thấp hoặc đã ly dị; được hứa lo toàn bộ chi phí khi sang Trung Quốc. Ai đồng ý, gia đình sẽ nhận 90-100 triệu đồng. Đến Trung Quốc, họ sẽ bị nhóm này bán làm vợ với giá 300-400 triệu đồng.
An Giang: Bắt giữ 40 người vượt sông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Vụ 42 người Việt trốn khỏi casino Campuchia: Có dấu hiệu tội buôn người
Sau khi lấy chồng, một số phụ nữ bị ngược đãi, đánh đập. Nếu muốn về Việt Nam, họ phải trả lại cho các bị can số tiền đã nhận trước đó cùng với một số tiền nhất định rồi mới được đưa về Việt Nam.
Công an xác định đường dây có 7 nghi phạm, bước đầu xác định được 7 nạn nhân. Để phục vụ công tác điều tra, tránh bỏ lọt tội phạm, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu kêu gọi các nạn nhân liên hệ với Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu thông qua địa chỉ: Số 05 đường Nguyễn Tất Thành, khóm 7, phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, hoặc gặp điều tra viên Nguyễn Văn Trọng, số điện thoại 0941.560.500 để được giải quyết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала