Ở Thổ Nhĩ Kỳ cứu sống được 6 người mắc kẹt gần 70 giờ sau trận động đất

© AFP 2023Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ
Động đất tàn phá Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở tỉnh Hatay Thổ Nhĩ Kỳ giải cứu được 6 người, trong đó có 3 ba trẻ em, bị mắc kẹt 68 giờ trong đống đổ nát của một tòa nhà sau động đất, hãng thông tấn Anadolu đưa tin.

"Đội cứu hộ y tế quốc gia Chorum (UMKE) ở Hatay-Kirikhan đã giải cứu được 6 người bị mắc kẹt trong đống đổ nát suốt 68 giờ sau động đất, trong đó có 3 trẻ em. Khi đang thực hiện công tác cứu hộ ở huyện Kirikhan, đội UMKE nghe thấy có tiếng động vang lên từ dưới đống đổ nát của một tòa nhà. Sau nhiều nỗ lực họ đã cứu được 6 người bị mắc kẹt trong đó 68 giờ đồng hồ, trong đó có 3 trẻ em.

Được biết, những người sống sót sau khi được sơ cứu tại chỗ đã được đưa tới bệnh viện.
Theo kênh truyền hình TRT Haber, 70 giờ sau trận động đất, một cậu bé 7 tuổi đã được giải cứu khỏi đống đổ nát ở tỉnh Adiyaman, Thổ Nhĩ Kỳ.
Phá hủy sau trận động đất ở Azmarine Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Một trẻ sơ sinh được cứu khỏi đống đổ nát ở Syria
"Cậu bé Ahmed 7 tuổi được giải cứu khỏi đống đổ nát ở Adiyaman (Thổ Nhĩ Kỳ) 70 giờ sau trận động đất. Điều đầu tiên cậu bé nói với lực lượng cứu hộ là ngày mai cậu có tiết học ở trường", - kênh truyền hình đưa tin.

Động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hôm thứ Hai ở Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra hai trận động đất mạnh. Một số vùng ở Syria cũng bị tàn phá sau động đất. Theo số liệu mới nhất có 16 546 người thiệt mạng, gần 66 132 nghìn người bị thương. Tổng thống Erdogan tuyên bố quốc tang 7 ngày và ban bố tình trạng khẩn cấp trong 3 tháng tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng thảm họa. Theo số liệu mới nhất từ Bộ Y tế Syria, số người chết trong trận động đất ở nước này đã vượt quá 1347 nghìn người, hơn 2 nghìn người bị thương. Đang tiến hành dọn dẹp những nơi đổ nát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала