- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu sĩ quan NATO: Nhiều loại xe tăng do phương Tây cung cấp cho Ukraina sẽ là "cơn ác mộng hậu cần"

© Flickr / Bundeswehr / Sebastian WilkeXe tăng Leopard-2 của Đức.
Xe tăng Leopard-2 của Đức. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Việc phương Tây cung cấp cho Ukraina nhiều loại xe tăng khác nhau sẽ là một "cơn ác mộng hậu cần" do sự khác biệt về phụ tùng thay thế, cỡ nòng và hậu cần được sử dụng, theo chuyên gia châu Âu Pierre Anro, cựu sĩ quan pháo binh hạt nhân cấp cao của NATO.

"Lực lượng tăng thiết giáp của Ukraina do NATO cung cấp sẽ không đồng nhất với các bộ phận khác nhau, cỡ nòng và đạn dược khác nhau cũng như hậu cần hoàn toàn khác nhau. Đây là cơn ác mộng hậu cần... Chiều dài của các tuyến tiếp tế cũng sẽ trở thành một cơn ác mộng. Khoảng cách giữa Lvov và Donetsk là 1.200 km. Quá trình cung cấp phụ tùng thay thế và đạn dược cho hàng chục cỡ nòng khác nhau sẽ kéo dài vô tận", - ông nói với Sputnik.

Các vấn đề với công tác huấn luyện lính tăng

Đồng thời, quá trình huấn luyện kíp lái xe tăng kéo dài hơn một năm. Do đó ngay cả khi được huấn luyện chuyên sâu, lính tăng Ukraina sẽ không thể chủ động sử dụng xe tăng phương Tây trong nhiều tháng nữa. Ngoài ra, những chiếc xe tăng Leopard đã được sản xuất từ ​​những năm 1960 đến đầu những năm 1980, vì vậy việc giao hàng sẽ mất một thời gian bởi vì cần phải trang bị lại và hiện đại hóa lớp giáp, ông Anro lưu ý.
Ngoài ra, theo chuyên gia EU, xe tăng phương Tây hoàn toàn không phù hợp cho các hoạt động chiến đấu ở Ukraina do trọng lượng lớn, hệ thống đường bộ kém phát triển ở nước này và lượng tiêu thụ nhiên liệu rất lớn ở những khu vực này. Ngoài ra, cần phải có một số lượng lớn xe chiến đấu bộ binh để yểm trợ xe tăng trong trận chiến, ông nói thêm.
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại sao xe tăng phương Tây không ra đến được mặt trận ở Ukraina?

Số lượng xe tăng quá ít không thể thay đổi cục diện chiến trường

Chuyên gia EU cho rằng, số lượng xe tăng được hứa hẹn là quá ít để thay đổi cục diện chiến trường, số lượng này không đủ để xuyên thủng phòng tuyến của quân đội Nga hoặc vượt qua các hàng rào chống tăng. Đồng thời, các nước phương Tây khó có thể cung cấp cho Ukraina những mẫu xe tăng hiện đại nhất vì sợ rằng chúng sẽ rơi vào tay Nga.
“Tính tổng cộng, các nước phương Tây có thể cung cấp khoảng 190 xe tăng trong nhiều lô hàng liên tiếp, đây là khoảng một nửa số lượng cần thiết để tạo ra tác động (trong quá trình xung đột) và ít hơn số lượng xe tăng T-90 mới nhất của Nga có thể có mặt ở Donbass", - ông nói.
Mức độ hung hăng sẽ tăng lên đáng kể sau khi xe tăng NATO xuất hiện trên chiến trường. Và Đức biết rõ rằng, việc cung cấp vũ khí tấn công cho Ukraina, một quốc gia không phải là thành viên của liên minh, "giết chết mọi khả năng hòa giải với Nga", theo ông Anro.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала