Đã chọn ra được 67 cán bộ để tiến hành xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2023

CC0 / Pixabay / Bộ áo vest
Bộ áo vest - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thanh tra Chính phủ tổ chức bốc thăm lựa chọn 67 cán bộ từ 9 bộ ngành, tập đoàn Nhà nước để xác minh tài sản, thu nhập trong năm 2023.
Chứng kiến buổi bốc thăm có Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng đại diện các cơ quan, đơn vị được xác minh tài sản, thu nhập.
Trong năm 2023, Thanh tra Chính phủ ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ đang công tác tại Bộ Công Thương, Thanh tra Chính phủ, Bộ TT&TT, Bộ GTVT, Bộ GD-ĐT, Ngân hàng Nhà nước, Tập đoàn Dầu khí (PVN), Tập đoàn Điện lực (EVN), Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (TKV).
Sân bay Nội Bài đông khách ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2023
Thủ tướng nói thẳng tiêu cực ngành hàng không: Thanh tra Bộ GTVT vào cuộc
Ông Hoàng Thái Dương - Cục trưởng Cục Phòng, chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho biết, để tiến hành bốc thăm, cơ quan này đã chuẩn bị hòm phiếu, phiếu bốc thăm và danh sách cán bộ, công chức thuộc các cơ quan, đơn vị được xác minh thuộc diện kiểm soát tài sản, thu nhập của Thanh tra Chính phủ. Tổng số người được lựa chọn để xác minh tại 9 cơ quan, tổ chức, đơn vị nêu trên là 67 người.
Thanh tra Chính phủ đã thực hiện việc bốc thăm để lựa chọn cán bộ được xác minh theo từng cơ quan, đơn vị.
Trong đó, PVN có 3 người, EVN 3 người, TKV 3 người, Bộ GD-ĐT 16 người, Ngân hàng Nhà nước 11 người, Thanh tra Chính phủ 3 người, Bộ TT&TT 4 người, Bộ Công Thương 17 người, Bộ GTVT 7 người.
Trung Tâm Hoàng Gia chuyên Đào Tạo và Sát Hạch cấp GPLX hạng B2 và hạng C.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.02.2023
Nóng: Đồng loạt kiểm tra, thanh tra đào tạo, cấp bằng lái xe ở tất cả 63 tỉnh, thành phố
Theo quy định của Luật phòng, chống tham nhũng 2018, đối với Bộ Công Thương, Bộ TT&TT, Bộ GD-ĐT, Bộ GTVT, Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, người đứng đầu, cấp phó người đứng đầu đều không thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra Chính phủ. Do đó sẽ tiến hành bốc thăm đủ số lượng người theo kế hoạch của cơ quan thanh tra.
Đối với PVN, EVN, TKV theo quy định tại Khoản 3, Điều 15 Nghị định số 130/2020 của Chính phủ, trong số những người được lựa chọn để xác minh ngẫu nhiên có ít nhất một người là người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị. Do vậy, sau khi bốc thăm 2 người mà đã có người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu thì tiếp tục bốc thăm người thứ 3 bình thường; nếu chưa có thì sẽ bốc thăm người thứ 3 phải là người đứng đầu hoặc cấp phó.
Theo thông tin từ Thanh tra Chính phủ, thời điểm tiến hành xác minh tài sản, thu nhập đối với những cán bộ này sẽ diễn ra vào quý II, III và quý IV/2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала