Tổng thư ký LHQ kêu gọi giúp đỡ Syria sau động đất, bất chấp lệnh trừng phạt

© AFP 2023 / Muhammad Haj KadourCông việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria
Công việc tìm kiếm nạn nhân và những người sống sót trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau trận động đất ở làng Besnia gần thành phố Harim, tỉnh Idlib của Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có biện pháp trừng phạt nào cản trở việc cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người Syria sau trận động đất, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nói với phóng viên.
“Đây là thời điểm mà mọi người nên nhận thức rõ rằng không có lệnh trừng phạt nào dưới bất kỳ hình thức nào can thiệp vào việc cung cấp hỗ trợ cho người dân Syria vào lúc này”, - Guterres nói, khi trả lời câu hỏi liệu theo quan điểm của ông, có nên dỡ bỏ lệnh trừng phạt đơn phương hay không trong tình hình diễn ra động đất.
Hôm thứ Hai ở Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra hai trận động đất mạnh. Một số vùng ở Syria cũng bị tàn phá sau động đất. Theo số liệu mới nhất có 16 546 người thiệt mạng, gần 66 132 nghìn người bị thương. Tổng thống Erdogan tuyên bố quốc tang 7 ngày và ban bố tình trạng khẩn cấp trong 3 tháng tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng thảm họa. Theo số liệu mới nhất từ Bộ Y tế Syria, số người chết trong trận động đất ở nước này đã vượt quá 1,2 nghìn người, hơn 2 nghìn người bị thương. Đang tiến hành dọn dẹp những nơi đổ nát.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала