Ở Mỹ nhận định Putin thay đổi thế giới như thế nào

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhờ Tổng thống Nga Vladimir Putin thế giới không còn mang tính chất đơn cực nữa, nhà báo Mỹ Jackson Hinkle viết trên trang Twitter cá nhân.

“Putin đã dẫn chúng ta vào một thế giới đa cực”, - ông viết.

Trước đó Tổng thống Nga lưu ý rằng hiện nay hình dạng thế giới đa cực đang dần rõ nét: ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latinh đang hình thành các trung tâm phát triển mới chủ trương bảo vệ lợi ích quốc gia của mình một cách chủ động hơn. Theo ông, chính thế giới đa cực được xây dựng dựa trên luật pháp quốc tế mới mở ra được những cơ hội mới để chống lại các mối đe dọa chung mà nếu không kết hợp nỗ lực và tiềm năng của tất cả các quốc gia thì không thể vượt qua.
Tổng thống Liên bang Nga Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Cựu binh Mỹ nói lý do muốn bắt tay Putin
Theo ý kiến của nhiều nhà phân tích, nỗ lực của các nước phương Tây nhằm cô lập Nga thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế chỉ càng làm thế giới đa cực vững chắc hơn.
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường sức ép trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và bắt đầu tìm cách từ bỏ nguồn cung cấp năng lượng của Nga. Những biện pháp này rốt cuộc lại trở thành vấn đề đối với châu Âu và Mỹ, khiến giá lương thực và nhiên liệu tăng cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала