- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thủ tướng Italy nhắc lại đến "Titanic" khi nói về sự thống nhất của châu Âu

© AP Photo / Olivier MatthysThủ tướng Ý Giorgia Meloni phát biểu tại Brussels
Thủ tướng Ý Giorgia Meloni phát biểu tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Ý Giorgia Meloni cho biết bà sẽ khuyên không nên tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Vladimir Zelensky ở Paris vì sự cần thiết phải báo hiệu sự đoàn kết của EU đối với cuộc xung đột Ukraina, giống như vụ tàu Titanic.

"Nếu tôi được mời, tôi sẽ khuyên Macron không nên tổ chức cuộc họp này, bởi vì chúng tôi quan tâm đến việc truyền đạt ý tưởng về sự thống nhất với Ukrainа", - bà nói trong cuộc họp báo sau hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels.

Vào tối thứ Tư, Zelensky đã có cuộc gặp với Macron và Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Paris. Vào sáng thứ Năm, Macron và Zelensky đã cùng nhau bay tới hội nghị thượng đỉnh EU. Khi đến dự cuộc họp của các nhà lãnh đạo châu Âu, Meloni cho rằng lời mời Zelensky đến thủ đô nước Pháp là không phù hợp.
Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Ở Anh vạch trần mánh khóe của Zelensky qua "chuyến thăm cấp nhà nước"

Lập trường của Ý

Theo lời bà, việc nữ chính trị gia không tham gia cuộc họp ở Paris không làm tổn hại đến mối quan hệ của bà với Macron.
"Đó không phải là về "sự lạnh nhạt" và "các vấn đề", mà là về việc Ý là nước đủ trung tâm ở châu Âu để lên tiếng khi không đồng ý với điều gì đó", - Meloni nói.

"Ai tin rằng châu Âu phải là một câu lạc bộ nơi có những người quan trọng hơn tất cả những người khác, và những người kém cỏi hơn sẽ làm suy yếu châu Âu; ai tin rằng có hạng nhất và hạng ba là đã nhầm. Chỉ cần nhớ đến "Titanic": khi con tàu sẽ chìm, không quan trọng, bất kể bạn đã trả bao nhiêu tiền vé", - thủ tướng Ý nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала