- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu quốc hội Crưm kêu gọi các nước phương Tây hãy nhớ đòn trả đũa

© Sputnik / Alexandr Polegenko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu quốc hội Crưm, Vladimir Konstantinov, nói rằng các nước phương Tây đã tìm cách hủy diệt Nga bằng cách cung cấp vũ khí cho Kiev hãy nhớ về một cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra.
Trước đó, người đứng đầu văn phòng của ông Vladimir Zelensky, ông Andrey Yermak, nói rằng vấn đề cung cấp vũ khí tầm xa và máy bay chiến đấu cho Ukraina đã "được giải quyết". Sau đó, ông ấy đã chỉnh sửa bài đăng của mình thành: "vấn đề dường như đã được giải quyết."

"Chừng nào các ông chủ phương Tây còn chiến đấu trên lãnh thổ nước khác, dùng người của nước khác thì họ sẽ không dừng lại. Đối với họ, họ không quan tâm dù là Crưm, Belgorod, Matxcơva . Đối với họ, không có lằn ranh đỏ trong một thời gian dài Chúng ta cần tự quyết định xem chúng ta sẽ hành động như thế nào, bằng cách nào và ở đâu, chúng ta sẽ ngăn chặn họ bằng cách gây khó khăn cho họ. Chứ không phải là gây khó khăn cho những con rối Kiev của họ... Chúng ta không được loại trừ một cuộc tấn công trả đũa nên phải được thực hiện trong tình huống khó khăn nhất có thể xảy ra", - ông Konstantinov nói với Sputnik.

Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina sẵn sàng dùng tên lửa của Anh để tấn công Crưm
Theo ông, âm mưu phá hoại Nga của phương Tây là nghiêm trọng, và họ sẽ thực hiện điều đó bằng các biện pháp trừng phạt, vũ khí và mọi cách thức khác.
Người đứng đầu quốc hội chắc chắn rằng chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ nghiền nát vũ khí phương Tây.
Những người cho rằng phương Tây gửi vũ khí tới Ukraina và cho phép các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bắt đầu đàm phán là sai lầm - kết quả sẽ ngược lại: các cuộc tấn công vào Crưm sẽ kèm theo sau bởi các cuộc tấn công trả đũa, ông Dmitry Medvedev, phó chủ tịch Ủy ban An ninh Hội đồng Liên bang Nga, cho biết trước đó.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала