Nhà chính trị học: Hoa Kỳ công khai thừa nhận đang tiến hành một cuộc chiến ủy nhiệm với Nga

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán Nga-Mỹ tại Genèva
Đàm phán Nga-Mỹ tại Genèva - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) –Quân đội Hoa Kỳ đang điều phối các cuộc tấn công bằng HIMARS nhằm vào các vị trí của Nga, các quan chức Ukraina và Hoa Kỳ đã khẳng định thông tin này, The Washington Post đưa tin. Nhà chính trị học Vladimir Shapovalov bình luận về ấn phẩm này với Sputnik.
Các cuộc tấn công của LLVT Ukraina bằng hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS vào các vị trí của Nga được điều phối bởi quân đội Hoa Kỳ đóng tại một trong các quốc gia châu Âu, The Washington Post viết.

"Đây là một hoạt động chưa từng được biết đến trước đây, cho thấy vai trò tích cực và nghiêm trọng hơn của Lầu Năm Góc trong cuộc xung đột ở Ukraina", - bài báo viết.

Các nhà quan sát của tờ báo đảm bảo rằng thông tin này đã được xác nhận bởi các quan chức ở Hoa Kỳ, cũng như các quan chức cấp cao của Ukraina, những quan chức này đã mô tả quá trình nhắm bắn mục tiêu thế nào.
"LLVT Ukraina xác định mục tiêu và địa điểm muốn tấn công, thông tin này sau đó được gửi tới các chỉ huy cấp cao, những người này chuyển yêu cầu tới các đối tác Mỹ để có tọa độ chính xác hơn. Theo quan chức này, không phải lúc nào người Mỹ cũng cung cấp thông tin tọa độ được yêu cầu, và trong trường hợp này, quân đội Ukraina không nổ súng", - bài báo viết.
Nhà chính trị học Vladimir Shapovalov lưu ý với Sputnik rằng Hoa Kỳ công khai thừa nhận khi những sự thật đã trở nên rõ ràng.
Lính Mỹ chuẩn bị xe tăng Abrams để dỡ xuống nhà ga xe lửa ở Litva - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.12.2022
Cựu đại tá Mỹ nói Hoa Kỳ có thể tấn công Nga từ đâu

"Đây là một bí mật mở. Chuyện này ai cũng biết rồi, nhất là sau khi Ngoại trưởng Đức nói EU đang có chiến tranh với Nga. Xin lưu ý rằng kiểu nói này ngày càng lộ liễu. Trong tình thế cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra, nó đang trở thành một ý tưởng được hình thành rõ ràng trong cộng đồng phương Tây: họ nói, vâng, chúng tôi đang tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga. Dư luận đang bị thuyết phục về điều này một cách dần dần tứng tí một. Và đó là Hoa Kỳ đang tiến hành cuộc chiến tranh ủy nhiệm này.... Cả thế giới đã thấy rõ rằng tình báo Mỹ, vũ khí Mỹ, cố vấn Mỹ và chuyên gia Mỹ sử dụng những vũ khí này khi hành động chống lại Nga ở Ukraina, và không quân nhân Ukraina nào có thể hoàn toàn độc lập sử dụng vũ khí có độ chính xác cao của Mỹ", - ông Vladimir Shapovalov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала