- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ sẵn sàng đối thoại với Nga theo Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược

© Sputnik / Yuki Iwamura / Chuyển đến kho ảnhCờ Hoa Kỳ gần tượng đài Tổng thống Hoa Kỳ George Washington đầu tiên ở Washington.
Cờ Hoa Kỳ gần tượng đài Tổng thống Hoa Kỳ George Washington đầu tiên ở Washington. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẵn sàng tham gia đối thoại với Liên bang Nga theo Hiệp ước Cắt giảm Vũ khí Chiến lược và thất vọng Moskva liên kết việc thực thi hiệp ước với tình hình ở Ukraina, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ về Kiểm soát Vũ khí Bonnie Jenkins nói.

"Mục tiêu của chúng tôi là làm rõ việc sẵn sàng gặp họ khi họ sẵn sàng. Thật đáng tiếc khi họ liên kết điều này với những gì đang xảy ra ở Ukraina", - Jenkins nói với các phóng viên trong cuộc họp báo ngắn trực tuyến.

Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2023
Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo hậu quả với Mỹ vì vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

Việc đàm phán với Nga

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho các yêu cầu của Mỹ có vẻ đặc biệt đáng ngờ, có lợi cho chế độ Kiev, với sự hỗ trợ thông tin và kỹ thuật quân sự rõ ràng của Washington, cố gắng tấn công các mục tiêu chiến lược.
Tháng 8 năm ngoái, Jenkins nói mặc dù Hoa Kỳ không đặt ra thời hạn cụ thể cho việc nối lại đàm phán với Liên bang Nga để thay thế START-3, nhưng họ đã kết nối chúng với tình hình xung quanh Ukraina. Sau đó, bà cho biết Hoa Kỳ sẵn sàng quay lại đàm phán ngay khi Nga "tỏ thiện chí" trong bối cảnh tình hình xung quanh Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала