- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tượng đài tướng Vatutin bị tháo dỡ ở Kiev

Đăng ký
Tại Kiev, tượng đài Tướng Nikolai Vatutin đã bị dỡ bỏ. Đoạn video được quay tại Công viên Mariinsky hôm thứ Năm cho thấy đài tưởng niệm bị dỡ bỏ khỏi bệ và đưa đi trên một chiếc xe tải.
Cùng ngày, trang web của Hội đồng thành phố Kiev đã công bố đổi tên 31 cơ sở của thành phố, bao gồm các phố, ngõ hẻm và đại lộ có tên liên quan tới Liên bang Nga.
Đài tưởng niệm Anh hùng Liên Xô Nikolai Vatutin được dựng lên ở Kiev vào năm 1948 để vinh danh giải phóng việc thành phố khỏi quân xâm lược Đức Quốc xã dưới sự chỉ huy của vị tướng này vào tháng 11 năm 1943.
Trong tháng qua, một số tượng đài đã bị tháo dỡ ở Ukraina. Đài tưởng niệm phi công Liên Xô Valery Chkalov đã bị phá hủy ở Kiev hôm thứ Tư. Trước đó, tượng bán thân của nhà thơ Alexander Pushkin và tượng đài của nhà khoa học Mikhail Lomonosov đã bị dỡ bỏ ở Dnipro, và tượng đài của Yekaterina II đã bị phá bỏ ở Odessa.
Ở Ukraina những nỗ lực phá bỏ các tượng đài của Liên Xô vẫn đang tiếp tục - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Ukraina những nỗ lực phá bỏ các tượng đài của Liên Xô vẫn đang tiếp tục
Vào ngày 29 tháng 12 năm ngoái, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, đã phát biểu về việc Ukraina phá hủy các di tích, đặc biệt là ở Odessa, gọi hành động của chính quyền thành phố là "mánh khóe khốn nạn của những người sợ Nga điên cuồng."
"Ukraina tiếp tục con đường xuyên tạc lịch sử của chính mình, phá hủy và viết lại ký ức lịch sử của người dân. Một trong những thành phần của quá trình phá hoại đó là cuộc chiến chống lại các di tích, nhiều trong số đó đã được dựng lên từ nhiều thập kỷ trước bởi tổ tiên của những người ngày nay tự cho mình quyền phá hủy di sản này," Zakharova nói thêm.
Kể từ năm 2015, chính sách phi cộng sản hóa đã có hiệu lực trên lãnh thổ Ukraina theo luật "Về việc lên án chế độ cộng sản và quốc xã". Luật này quy định việc tháo dỡ các tượng đài và tấm biển tưởng niệm, cũng như đổi tên các cơ sở liên quan tới Liên Xô.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала