- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Chế độ Kiev đi trước các cố vấn phương Tây trong việc cướp bóc

© AP Photo / Dmitry LovetskyBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, dưới chiêu bài mong muốn cải thiện tình hình thảm khốc ở đất nước do Ukraina gây ra, Kiev đang thực hiện vụ cướp công khai, đi trước cả các cố vấn phương Tây.
Bà Zakharova lưu ý, ngày 10 tháng 2, Nội các Bộ trưởng Ukraina đã thông qua nghị quyết quy định việc bán tài sản tịch thu của Nga. Thủ tướng Ukraina Denys Shmyhal cho biết số tiền thu được sẽ được sử dụng để khôi phục hệ thống năng lượng, nhà ở và rà phá bom mìn, cũng như "nhiều việc khác mang lại hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn."

"Ẩn sau mong muốn cải thiện tình hình thảm khốc trong nước do chính mình gây ra, chế độ Kiev đang thực hiện các vụ cướp công khai, đi trước cả các cố vấn phương Tây đang cố gắng đưa ra một số biện pháp pháp lý để chiếm đoạt tài sản của Nga", - trang web của Bộ Ngoại giao Nga dẫn lời bà Zakharova.

Ngân hàng Trung ương Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
EU tìm ra cơ sở vay tài sản của Nga để phục vụ cho nhu cầu của Ukraina

Tính bất hợp pháp trong hành động của chế độ Kiev

"Đức Quốc xã cũng từng tích cực cướp bóc tài sản và của cải của các nước châu Âu và Liên Xô mà không quan tâm đến vấn đề pháp lý. Ngày nay, chế độ Zelensky cũng vận hành theo cách tương tự. Đất nước này đầy rẫy tham nhũng, phương Tây ngày càng tăng viện trợ, nhưng một phần không nhỏ trong số tiền đó bị đánh cắp, không đáp ứng nhu cầu của người dân Ukraina bình thường, những người hy sinh cho tham vọng địa chính trị của phương Tây và khát vọng lợi nhuận tham lam của giới thượng lưu Kiev", - bà Zakharova nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала