Hàng tượng xuất hiện bất ngờ ở Đại Nội Huế gây xôn xao dư luận

© Depositphotos.com / TommyandoneThành phố Huế.
Thành phố Huế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Những bức tượng được đặt trước khu vực Ngọ Môn Huế đã được thu hồi sau khi dư luận cho rằng không phù hợp.
Trước đó, ngày 12/2, nhiều du khách khi tham quan Đại Nội Huế đã tỏ ra bất ngờ trước sự xuất hiện của một loạt bức tượng màu vàng kích thước gần bằng người xếp dọc hai bên cầu Kim Thủy lối vào Ngọ Môn (Đại Nội Huế) có hàng tượng màu vàng, kích thước gần bằng người.
Nhiều người dân và khách du lịch thắc mắc lý do đặt các bức tượng này trước khu vực Đại Nội Huế và cho rằng việc đặt những bức tượng đó là không phù hợp trong không gian di tích. Nhiều bình luận của người dân cho rằng việc đặt những bức tượng làm mất mỹ quan của di tích, không hiểu ý đồ tác giả, phá vỡ bố cục, mất cân đối.
Trước ý kiến trái chiều của dư luận, trong sáng ngày 13/2, các bức tượng này đã được di dời.
Thừa Thiên – Huế: Khai trương hệ thống vé điện tử và dịch vụ trải nghiệm thực tế ảo  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Đại nội Huế gây bất ngờ với du khách bằng công nghệ thực tế ảo
Trao đổi với báo chí, đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, thông tin, các bức tượng là tác phẩm sắp đặt của một hoạ sĩ ở Huế, mong muốn thực hiện tại không gian di sản Huế. Việc sắp đặt tại Ngọ Môn là thử nghiệm tạm thời để xem xét.
Nhận thấy, việc triển khai này là không phù hợp với không gian. Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế đã chỉ đạo không thực hiện và thu hồi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала