Ở Hoa Kỳ bắt đầu cuộc điều tra Neuralink của Elon Musk

© AP Photo / Hannibal HanschkeElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ đã mở cuộc điều tra đối với công ty sản xuất chip não Neuralink của Elon Musk. Điều tra gắn với cáo buộc về khâu đóng gói và vận chuyển thiết bị không đúng cách, có thể bị nhiễm mầm bệnh nguy hiểm cho con người.
Tin này đăng trên trang web của kênh truyền hình CNBC dẫn nguồn từ một đại diện của Bộ chủ quản.
Trong tuần này nhóm các nhà hoạt động bảo vệ động vật «Ủy ban bác sĩ ủng hộ nền y tế có trách nhiệm» đã gửi lá thư tới Bộ trưởng Giao thông Vận tải Hoa Kỳ Pete Buttigieg. Trong thư khẳng định rằng các đại diện của tổ chức đã nhận được tài liệu cho thấy vào năm 2019, Neuralink có thể đã xử lý không đúng cách các vật liệu lấy từ não của loài linh trưởng. Từ đây có thể hiện hữu virus herpes B và mầm bệnh kháng kháng sinh.
Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2022
Công ty Neuralink của Elon Musk thanh minh về việc khỉ bị chết

Vì sự an toàn của cư dân

Phát ngôn viên của cơ quan nói rằng điều tra là «thông lệ tiêu chuẩn» và cơ quan đang tiến hành điều tra để đảm bảo tuân thủ các quy tắc và an toàn công cộng của người lao động và cư dân.
Trước đó đã rõ rằng Neuralink đang bị điều tra Liên bang vì khả năng vi phạm quyền động vật trong bối cảnh có lời phàn nàn của các nhân viên nội bộ, rằng việc thử nghiệm trên động vật tiến hành gấp rút, gây đau khổ và tử vong không cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала