Hoa Kỳ cho nổ tung Dòng chảy phương Bắc để giữ Đức đứng về phía mình trong cuộc xung đột

© Bộ Tư lệnh Quốc phòng Đan MạchVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể đã cho nổ tung các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc của Nga để giữ Đức đứng về phía mình trong cuộc xung đột ở Ukraina. Giả định này được nhà phân tích địa chính trị Brandon J. Weichert đưa ra trong một bài viết cho Asia Times.
Trong bài báo của mình, Weichert nhắc lại cuộc điều tra của nhà báo Seymour Hersh, người cho rằng Hoa Kỳ và Na Uy có liên quan đến vụ nổ Dòng chảy phương Bắc. Theo ông, những quả bom đã được các thợ lặn Mỹ cài đặt dưới đường ống vào mùa hè năm 2022 dưới vỏ bọc là các cuộc tập trận của NATO và chúng đã được các chuyên gia Na Uy kích hoạt.

“Washington nói với thế giới rằng họ ủng hộ Ukraina “để giữ lại” NATO (mặc dù thực tế là Ukraina không phải là thành viên của NATO). Tuy nhiên, để giữ Đức, một thành viên chính của NATO, đứng về phía mình trong cuộc chiến Nga-Ukraina, Washington bị cáo buộc đã tiến hành một cuộc tấn công lén lút vào cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng này của Đức, điều này sẽ gây ra hậu quả tiêu cực lâu dài cho nền kinh tế Đức", - Weichert nói.

Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Trung Quốc kêu gọi xem xét lại thái độ với Mỹ sau vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

Thái độ của Đức đối với NATO

Theo ý kiến ​​​​của ông, tin tức mới này kết hợp với điều kiện kinh tế khó khăn, có thể dẫn đến sự sụp đổ của chính phủ "thân NATO" ở Đức.
Trước đó, ông Seymour Hersh nói rằng việc Hoa Kỳ cho nổ các đường ống dẫn khí đốt của Nga là "tự bắn vào chân mình".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала