Trung Quốc kêu gọi xem xét lại thái độ với Mỹ sau vụ nổ Dòng chảy phương Bắc

© Ảnh : KustbevakningenVị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2
Vị trí rò rỉ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà quan sát của báo Trung Quốc Global Times bày tỏ quan điểm rằng cộng đồng thế giới cần xem xét lại vai trò của Hoa Kỳ trong chính trị do có liên quan rõ ràng đến vụ phá hoại tại Dòng chảy phương Bắc.

"Thành thật mà nói, những nghi ngờ chung về Mỹ không phải là không có cơ sở, những chi tiết được tiết lộ cho đến nay vẫn khiến người ta nổi da gà", - các chuyên gia chia sẻ, bình luận về cuộc điều tra của nhà báo Mỹ Seymour Hersh về vụ nổ đường ống dẫn khí đốt.

Theo các nhà quan sát Trung Quốc, trong cuộc tranh luận ở Washington, họ đã thảo luận về "làm thế nào để không để lại bằng chứng" khi phạm tội phá hoại.

Yêu cầu giải thích

Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh (Mao Ning) nói rằng nếu cuộc điều tra của Hersh về các vụ nổ ở Dòng chảy phương Bắc được xác nhận, thì Hoa Kỳ nên giải thích với cộng đồng thế giới.
"Chúng tôi đã lưu ý ấn phẩm có liên quan", - nhà ngoại giao Trung Quốc nói.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Máy bay NATO bay vòng quanh các địa điểm xảy ra vụ nổ tại Dòng chảy phương Bắc vào mùa hè
Trước đó, Hersh đã công bố một bài báo, trong đó ông cáo buộc Hoa Kỳ có liên quan đến vụ phá hoại tại Dòng chảy phương Bắc. Theo ông, hoạt động này được thực hiện bởi lực lượng hải quân của Mỹ và các tàu ngầm được sử dụng để đặt bom.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала