Máy bay NATO bay vòng quanh các địa điểm xảy ra vụ nổ tại Dòng chảy phương Bắc vào mùa hè

© Lực lượng bảo vệ bờ biển Thụy ĐiểnVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay của hải quân Hoa Kỳ và Đức vào tháng 6 năm 2022, trong cuộc tập trận Baltops-22, thường xuyên bay vòng quanh các địa điểm xảy ra các vụ nổ trong tương lai trên các đường ống Dòng chảy phương Bắc, theo kết quả phân tích dấu vết trong kho lưu trữ Flightradar24 do Sputnik thực hiện.
Như nhà báo Mỹ Seymour Hersh đã viết trong một bài báo ngày 8 tháng 2, vào tháng 6 năm ngoái, các thợ lặn của Hải quân Hoa Kỳ hoạt động dưới vỏ bọc của cuộc tập trận Baltops của NATO đã cài đặt các thiết bị nổ kích hoạt từ xa phá hủy 3 trong số 4 đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc vào cuối tháng 9 năm đó ở biển Baltic.

Tiến trình của các sự kiện

Theo Flightradar24, từ ngày 8 đến 16 tháng 6, máy bay P-3 Orion và P-8 Poseidon của Đức và Mỹ đã thực hiện các chuyến bay thường xuyên qua các địa điểm xảy ra các vụ nổ trong tương lai. Đồng thời, máy bay quân sự hạ độ cao xuống thấp và bộ tiếp sóng bị tắt trong hầu hết các chuyến bay, vì vậy một số quỹ đạo của chúng vẫn không được ghi lại trong đường ray (track) của cổng thông tin.
Cụ thể, vào ngày 8 tháng 6, máy bay chống ngầm Poseidon của Mỹ đã thực hiện một loạt vòng tròn trên các địa điểm xảy ra ba vụ nổ trong tương lai trên các đường ống Dòng chảy phương Bắc ở phía đông bắc đảo Bornholm.
Sau đó, máy bay Mỹ được thay thế bằng máy bay trinh sát P-3 Orion của Đức, trước đó đã lảng vảng ở khu vực chờ đợi phía tây Bornholm. Một chiếc máy bay của Đức đã thực hiện "hình số tám" trên địa điểm sẽ xảy ra vụ nổ trong tương lai trên đường ống dẫn khí đốt ở phía đông hòn đảo.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2023
Mỹ đang cố che giấu sự thật về vụ nổ Dòng chảy phương Bắc, đây không phải lần đầu xảy ra
Vào ngày 9 tháng 6, Poseidon của Mỹ đã bay qua những nơi sắp xảy ra sự cố trên Dòng chảy phương Bắc ở cả phía đông bắc và phía đông Bornholm.
Từ ngày 11 tháng 6 đến ngày 15 tháng 6, máy bay Poseidon của Hoa Kỳ bay vòng chính xác trên các địa điểm phá hoại trong tương lai mỗi ngày, thường thực hiện nhiều lượt và vòng ở độ cao thấp. Và vào ngày 16 tháng 6, các chuyến bay trong khu vực xảy ra vụ việc sau đó vào cuối tháng 9 lại được thực hiện bởi chiếc P-3 Orion của Đức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала