Bộ Ngoại giao Hungary kêu gọi lãnh đạo các nước lớn không để xảy ra ngăn cách Đông - Tây

© AFP 2023 / Attila KisbenedekPeter Siyyarto
Peter Siyyarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lãnh đạo của các quốc gia lớn cần gánh vác trách nhiệm để đảm bảo rằng liên hệ giữa phương Tây và phương Đông không bị cắt đứt. Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjarto.

Phát biểu tại cuộc họp của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế ở Paris, ông Szijjarto nói: "Những nhân vật thông qua quyết định chính trị ở các nước lớn và hùng mạnh phải có trách nhiệm rõ ràng là không để mọi liên hệ giữa Đông và Tây bị cắt đứt và khiến việc khôi phục sự hợp tác này trở thành bất khả thi. Kịch bản tiềm ẩn tồi tệ nhất đối với Hungary là tạo ra hai khối kinh tế hoàn toàn biệt lập, cắt đứt mọi liên hệ giữa Đông và Tây và bắt đầu cuộc Chiến tranh Lạnh mới".

Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thủ tướng Hungary Orban nghi ngờ về việc Ukraina sẽ vẫn là một quốc gia có chủ quyền

Giữa Tây và Đông

"Tôi đại diện cho đất nước nằm ở Trung Âu, giữa Đông và Tây, với một trong những nền kinh tế cởi mở nhất trên thế giới. Chiến lược kinh tế của đất nước chúng tôi luôn dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, chúng tôi không áp dụng bất kỳ sự phân biệt đối xử nào theo dấu hiệu sắc tộc trong quan hệ với các khoản đầu tư đến từ những khu vực khác nhau..." - Ngoại trưởng Hungary tuyên bố.

Theo ông, Hungary "luôn ủng hộ thương mại toàn cầu tự do và công bằng tối đa, dòng vốn tư bản tự do và cạnh tranh trung thực vì đầu tư giữa các nước".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала