- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điểm danh 8 quốc gia sẽ cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraina

© Sputnik / Sergey Melkonov / Chuyển đến kho ảnhNgười dân bên chiếc xe tăng Leopard 2 trong lễ duyệt binh ở Riga nhân Ngày Độc lập của Latvia
Người dân bên chiếc xe tăng Leopard 2 trong lễ duyệt binh ở Riga nhân Ngày Độc lập của Latvia - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - NATO không chỉ cung cấp vũ khí mà còn hỗ trợ quân sự tích hợp, bao gồm cả các sáng kiến công nghiệp, để hỗ trợ Lực lượng Vũ trang Ukraina. Tuyên bố này được Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đưa ra hôm thứ Ba tại một cuộc họp của những người đứng đầu các bộ quốc phòng của liên minh ở Brussels.

"Mục tiêu của chúng ta không chỉ là chuyển giao thiết bị mà còn cung cấp khả năng quân sự trong thời gian dài. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục nói về việc tích hợp và đồng bộ hóa sự hỗ trợ của chúng ta để Ukraina có đủ phương tiện chiến đấu. Chúng ta sẽ thảo luận về các sáng kiến về mặt ​​công nghiệp để giúp duy trì sự hỗ trợ của chúng tôi cho Ukraina trong dài hạn", - ông Austin nói.

Ông cũng cho biết, liên minh cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraina bao gồm 8 quốc gia: Đức, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Canada, Hà Lan, Na Uy, Ba Lan và Bồ Đào Nha.

"Ukraina cam kết đảm bảo cung cấp các thiết bị mà chúng tôi đã chuyển giao cho quân đội ở tiền tuyến", - Bộ trưởng nói thêm.

Cuộc họp trước đó của nhóm các đối tác của Ukraina được tổ chức vào ngày 20 tháng 1 tại căn cứ không quân Ramstein. Theo đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, các cuộc đàm phán này khẳng định phương Tây tập trung vào việc leo thang hơn nữa cuộc xung đột ở Ukraina.
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Huấn luyện viên LLVT Ukraina nói về những khó khăn khi lái xe tăng Leopard của Đức

Cung cấp vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm phản đối tới các nước NATO vì cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Người phát ngôn của Tổng thống Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала