- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Biến thành hoang mạc". Mỹ chỉ ra sai lầm mang tính lịch sử của Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina có nguy cơ biến thành hoang mạc do mong muốn gia nhập NATO của chính quyền Kiev, bình luận viên Alexander Markovsky của báo American Thinker viết.

"Đây là một sai lầm quy mô lịch sử. Và khi quốc gia thiếu căn cứ này với đường biên giới do Liên Xô vạch ra, một quốc gia thối nát vì quản lý yếu kém và tham nhũng, chìm trong máu và đổ nát, thì xuất hiện một linh cảm đáng sợ rằng Ukraina sẽ biến thành hoang mạc trong nhiều thế hệ tới. Vì thế nên nếu người Ukraina có được một quốc gia, thì có lẽ họ thực sự xứng đáng với quốc gia mà họ nhận được", - ông nói.

Theo ý kiến của ông, Ukraina là một "sản phẩm sáng tạo địa chính trị của Nga".
Cựu Thủ tướng Israel Naftali Bennett - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Xung đột ở Ukraina bùng nổ vì mong muốn gia nhập NATO của Kiev
"Dữ liệu lịch sử chứng minh rằng cơ sở hình thành nên Ukraina hiện đại là một bức tranh ghép các vùng đất được thu thập qua các cuộc hành binh của Nga. Nga đã trả giá để có được nó bằng xương máu và tiền bạc của mình", - Markovsky chỉ rõ.
Sau khi Liên Xô tan rã Ukraina phải đối mặt với một thực tế nghiệt ngã, trong đó Kiev đã thất bại về kinh tế và chính trị trong nỗ lực cắt đứt quan hệ với Nga, tác giả kết luận.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng gọi Vladimir Lenin là tác giả và kiến trúc sư dựng nên đất nước Ukraina. Như nhà lãnh đạo Nga chỉ rõ, sau Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, Joseph Stalin đã sáp nhập một số vùng đất trước đây thuộc về Ba Lan, Romania và Hungary vào Liên Xô và chuyển giao cho Ukraina. Vladimir Putin lưu ý rằng đây là cách hình thành nên lãnh thổ Ukraina thời Xô viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала