- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Blinken: Mỹ không thúc giục Ukraina đòi lại Crưm

© AP Photo / Tasos KatopodisNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong một cuộc họp video với nhóm chuyên gia nói rằng Mỹ không chủ động thúc giục Ukraina đòi lại Crưm, mà chỉ có Kiev đưa ra quyết định về việc này, tờ Politico trích dẫn nguồn tin biết được phát biểu của Blinken cho biết.
Tờ báo lưu ý rằng trong cuộc trò chuyện có người hỏi Blinken liệu Hoa Kỳ có sẵn sàng giúp Ukraina đạt được mục tiêu đòi lại Crưm hay không. Theo bài viết, Blinken cho rằng nỗ lực đòi lại Crưm của Ukraina sẽ là "lằn ranh đỏ" đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể khiến Moskva đáp trả mạnh hơn.
Theo bốn người biết được nội dung câu chuyện, Blinken trả lời rằng Hoa Kỳ không chủ động thúc giục Ukraina lấy lại Crưm mà chỉ Kiev tự đưa ra quyết định. Theo nhận định của hai người trong số nói trên, Blinken tạo ấn tượng rằng Mỹ không coi việc lấy lại Crưm là bước đi khôn ngoan vào thời điểm này. Tuy nhiên họ nhấn mạnh rằng ông ta không trực tiếp nói ra những lời này", bản tin viết.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quyết định của Mỹ về Crưm khiến Zelensky tức giận
Theo hai người khác, tờ báo viết, Ngoại trưởng nói rằng quyết định cố chiếm lại Crưm bằng vũ lực là do chính người Ukraina đưa ra chứ không phải Mỹ. Như tờ báo cho biết thêm, điều đó làm cho các nguồn tin hiểu rằng Blinken cởi mở hơn "đối với trò chơi tiềm năng của Ukraina về việc giành lại Crưm". Một nguồn tin nhận định trong chuyện này thông điệp chung về diễn tiến mọi việc là "khá mơ hồ", trong khi đối với khả năng "đạt được thắng lợi lớn" của mỗi bên đều có "những vấn đề thực sự".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала