- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Wagner: Người Ukraina đã giết lính đánh thuê Mỹ Peter Reed

© Sputnik / SputnikNhững người lính của đơn vị Wagner PMC và người sáng lập nhóm, doanh nhân Yevgeny Prigozhin, ở Soledar.
Những người lính của đơn vị Wagner PMC và người sáng lập nhóm, doanh nhân Yevgeny Prigozhin, ở Soledar. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lính đánh thuê người Mỹ Peter Reid đã bị giết chết ở Artemovsk bởi chính người Ukraina, người đứng đầu nhóm Wagner Yevgeny Prigozhin cho biết trên kênh Telegram của mình.

"Bất kỳ chuyên gia quân sự nào cũng sẽ xác nhận rằng gần như không thể phát hiện ra cứ điểm này và tấn công từ các vị trí của chúng tôi. Thực hiện điều này từ các vị trí của Ukraina sẽ thuận tiện hơn nhiều. Tôi có thể tự tin nói rằng Peter Reed đã bị giết bởi chính người của mình. Và báo cáo về vụ giết người này đã được Laidinen người Estonia chuẩn bị", - ông Yevgeny Prigozhin giải thích.

Theo ông Prigozhin, mọi cáo buộc chống Wagner đều không có bằng chứng.

"Với thành công tương tự, bạn đã cố gắng buộc tội Nga và có thể là Wagner trong vụ ám sát John F. Kennedy", - doanh nhân Yevgeny Prigozhin nói thêm.

Đồng thời, Yevgeny Prigozhin lưu ý rằng ông ta không có dữ liệu chính xác về cách Reid bị giết. Các câu hỏi cũng được đặt ra bởi thực tế là trước khi chết, vì một lý do nào đó, Erko Laidinen người Estonia đã quay phim anh ta.
Prigozhin xác định rằng người lính đánh thuê đã chết tại giao lộ Phố Polevaya và Ngõ 1 Pushkinsky, nằm cách vị trí của nhóm Wagner chưa đầy 5 km.
Tuần này, New York Times đã đăng đoạn video thuộc quyền sở hữu của tờ báo này cho thấy cái chết của lính đánh thuê người Mỹ Reed trong một cuộc tấn công bằng tên lửa.
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại sao cái chết của lính đánh thuê nước ngoài trở thành "trò đùa độc ác" đối với LLVT Ukraina?
Đầu tháng 11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết hơn 8.000 lính đánh thuê từ hơn 60 quốc gia đã tới Ukraina, trong đó các nhóm lớn nhất đến từ Ba Lan, Mỹ, Canada, Romania và Anh. Hơn 3000 người trong số họ đã chết vào thời điểm đó, một số người đã trở về nhà.
Theo các ấn phẩm phương Tây, tính đến tháng 1, có từ 1000-3000 lính đánh thuê nước ngoài đang hoạt động trong các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала