Chủ quán karaoke ở Hà Nội "kêu cứu" với Thủ tướng

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamQuán karaoke.
Quán karaoke. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.02.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tập thể doanh nghiệp kinh doanh karaoke ở Hà Nội vừa có đơn kiến nghị gửi Thủ tướng, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an và các đơn vị liên quan về tháo gỡ, khó khăn vướng mắc cho các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn.
Cụ thể, các doanh nghiệp này cho biết theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn phải tạm dừng hoạt động để thực hiện các điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Từ 2017 đến nay, các hộ kinh doanh karaoke vẫn hoạt động và đoàn kiểm tra định kỳ kết luận đảm bảo yêu cầu phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định. Nhóm này đặt câu hỏi tại sao sau đợt kiểm tra ngày 8/10/2022, rất nhiều cơ sở phải đóng cửa, tạm dừng hoạt động do không đảm bảo về PCCC.
"Sau khi nhận biên bản kiểm tra thì các cơ sở hầu như không biết phải sửa chữa ra sao? Dùng vật liệu gì thì đúng theo quy định mới của pháp luật? Chưa kể là các đoàn kiểm tra đều áp các cơ sở phải sửa chữa theo thông tư mới nhất", nhóm doanh nghiệp thắc mắc.
Bình Dương: Cháy quán Karaoke, ít nhất 7 người thương vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2022
TP.HCM đình chỉ 26 quán karaoke
Theo các chủ cơ sở karaoke này, mỗi phòng hát tại Hà Nội được đầu tư trung bình cho trang trí, âm thanh khoảng 300-500 triệu đồng. Với hàng nghìn phòng hát trên toàn địa bàn thành phố, tổng chi phí đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Do đó, nếu phải đóng cửa thì thiệt hại về kinh tế cực kỳ lớn, làm kiệt quệ những nhà đầu tư dịch vụ karaoke vốn đã thua lỗ vài năm nay, đồng thời, ảnh hưởng tới hàng nghìn lao động phổ thông.
Bên cạnh đó, quy định về PCCC thay đổi thường xuyên khiến các doanh nghiệp khó khăn trong việc thực hiện, đặc biệt, một số quy định khó áp dụng vào thực tế.
Bình Dương: Cháy quán karaoke, ít nhất 7 người thương vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2022
Vụ cháy karaoke An Phú: Bình Dương khởi tố 2 cựu cán bộ công an vì “thiếu trách nhiệm”
"Từ khi có đợt kiểm tra tổng thể về PCCC đến nay tất cả các cơ sở đều nghiêm chỉnh chấp hành lệnh tạm thời đóng cửa, nhưng đến nay đã hơn 3 tháng mà vẫn chưa có một văn bản hướng dẫn về PCCC cụ thể nào để các cơ sở khắc phục", văn bản nêu.
Các doanh nghiệp đề nghị cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn sửa chữa, khắc phục về PCCC để phù hợp quy định của pháp luật. Các doanh nghiệp cũng cho rằng cần quy định vừa đảm bảo an toàn về PCCC nhưng cũng đảm bảo tính khả thi, tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở kinh doanh karaoke.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала