- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chiến binh Nga kể lý do chờ lính Ukraina "đến thăm" trên tiêm kích F-16

© Ảnh : U.S. Air Force / Christopher SparksTiêm kích Su-27 của Không quân Ukrainа
Tiêm kích Su-27 của Không quân Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev phải điều chỉnh tên lửa phương Tây để phù hợp với máy bay Liên Xô, dẫn đến một số vấn đề kỹ thuật, chỉ huy nhóm không quân Wagner mang biệt danh Highlander nói với các phóng viên.
Vào tháng 8 năm 2022, Không quân Ukraina lần đầu tiên công bố một video tuyên truyền trình diễn việc sử dụng tên lửa chống radar AGM-88 HARM của Mỹ từ máy bay chiến đấu MiG-29 Ukraina. Việc sử dụng tên lửa HARM do Hoa Kỳ cung cấp để hỗ trợ quân sự cho Ukraina đã được ghi nhận trong cuộc chiến ở Ukraina kể từ đầu tháng 8.
"Kẻ thù đang nhanh chóng điều chỉnh thiết bị của mình để sử dụng đạn dược do phương Tây sản xuất và cũng đang chuẩn bị thiết bị phụ trợ. Vâng, tất nhiên, sẽ có vấn đề ở đó - cần thiết lập các dịch vụ kỹ thuật và bảo trì, việc này dài, tẻ nhạt và hơn thế nữa được thực hiện cho "âm thanh" (hiệu ứng)", - Highlander nói.
Chỉ huy nhóm không quân cũng chỉ trích ý tưởng chuyển máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đến Kiev do hiệu quả cao của hệ thống phòng không Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt.
Мáy bay chiến đấu F-16 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Thổ Nhĩ Kỳ về hưu: Về kỹ thuật, người Ukraina không thể lái chiến đấu cơ F-16

Giao F-16 cho Ukraina

Các phương tiện truyền thông trước đó đưa tin một số đại diện Mỹ đang vận động hành lang để chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 cho quân đội Ukraina. Đồng thời, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, khi được các nhà báo hỏi liệu chúng có được chuyển đến Kiev hay không, trước đó đã trả lời là "không". Đồng thời, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói ông không loại trừ khả năng cung cấp máy bay cho Ukraina. Các phương tiện truyền thông cũng viết Paris đang nghiên cứu yêu cầu của Kiev về việc đào tạo phi công Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала